10:10 | 29/06/2020 In bài biết
Dịch vụ công trực tuyến hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng do dịch COVID-19. Ảnh: TTXVN. |
Theo Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng: Từ 1/7, Văn phòng Chính phủ sẽ công bố dịch vụ công trên Cổng dịch vụ công quốc gia (DVCQG), giới thiệu về các dịch vụ công và lợi ích mang lại cho người dân và doanh nghiệp.
Theo đó, 6 dịch vụ công chuẩn bị được tích hợp trên Cổng DVCQG bao gồm: Chứng thực bản sao từ bản chính; Đóng bảo hiểm xã hội tự nguyện; Gia hạn thẻ bảo hiểm y tế; Cấp đổi giấy phép lái xe cấp độ 4; Nộp phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ thuộc thẩm quyền của cảnh sát giao thông (phạm vi toàn quốc); Nộp phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ thuộc thẩm quyền của thanh tra giao thông.
Trước đó, vào tháng 2/2020, Thủ tướng Chính phủ đã giao Bộ Công an chủ trì, phối hợp với Văn phòng Chính phủ và các bộ, cơ quan liên quan xây dựng, tích hợp, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên Cổng DVCQG đối với thu tiền nộp phạt xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ (thuộc thẩm quyền xử phạt của cảnh sát giao thông).
Bộ Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với Văn phòng Chính phủ và các bộ, cơ quan liên quan xây dựng, tích hợp, cung cấp dịch vụ công trực tuyến thu tiền nộp phạt xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ (thuộc thẩm quyền xử phạt của thanh tra giao thông) trên Cổng DVCQG.
Điểm chung của 6 dịch vụ công đưa lên Cổng DVCQG sắp tới chú trọng đến vấn đề thanh toán điện tử. Đẩy mạnh thanh toán điện tử cũng là nội dung mà Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng đã nhấn mạnh bởi trong thời gian qua, dịch COVID-19 đã mang đến thách thức lớn nhưng cũng là cơ hội để đẩy mạnh chuyển đổi số, thương mại điện tử, thanh toán trực tuyến.
Để việc nộp phạt trực tuyến lĩnh vực giao thông đường bộ được triển khai thực hiện toàn quốc trước 30/6, tại các cuộc họp triển khai nhiệm vụ, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng đã đề nghị các bộ, cơ quan cần quyết tâm thực hiện theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, tiếp tục đẩy mạnh dịch vụ công trên Cổng DVCQG, đẩy mạnh thanh toán trực tuyến, hạn chế dùng tiền mặt.
Cục Cảnh sát giao thông đường bộ cho biết trong thời gian qua, đơn vị đã phối hợp chặt chẽ với Văn phòng Chính phủ, Tập đoàn VNPT, các ngân hàng thương mại thống nhất các phương án, mẫu biên lai, chứng từ điện tử và tiến hành thử nghiệm dịch vụ thu phạt xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ tích hợp trên Cổng DVCQG.
Theo baotintuc.vn
BẢN QUYỀN © 2008 - 2016 BỞI ĐÀI PHÁT THANH - TRUYỀN HÌNH TỈNH THÁI NGUYÊN.
Giám đốc - Tổng Biên tập - Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Vũ Anh
Giấy phép hoạt động số: 24/GP - TTĐT, do Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử cấp ngày 01/04/2015
Giấy phép sửa đổi bổ sung số: 198/GPSĐBS - TTĐT, ngày 11/11/2016 của Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử
Địa chỉ: Số 226 Đường Bến Oánh - Phường Trưng Vương - TP.Thái Nguyên
Điện thoại: (02083) 855.439 * FAX: (02083) 655.724.
Email: daiptth@thainguyen.gov.vn; baodientutntv@thainguyen.gov.vn
Website: https://thainguyentv.vn/
Đường dẫn bài viết: https://thainguyentv.vn/tu-17-trien-khai-dich-vu-nop-phat-vi-pham-giao-thong-online-tren-toan-quoc-79857.html