Cụ thể nội dung như sau:

1. Từ ngày 29/7/2021, điều chỉnh một số biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên như sau:

- Tạm dừng các hoạt động thể dục thể thao ngoài trời; các cơ sở giáo dục mầm non.

- Các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống trong nhà chỉ được phục vụ không quá 20 người trong một phòng ăn và đảm bảo thực hiện nghiêm các yêu cầu về phòng chống dịch; ghi đầy đủ họ tên, số điện thoại, địa chỉ của khách hàng để phục vụ công tác điều tra, truy vết khi cần thiết. Khuyến khích bán hàng mang đi, hạn chế phục vụ ăn uống tại chỗ.

- Người điều khiển phương tiện vận tải hàng hóa, nguyên vật liệu được sử dụng Giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp test nhanh còn giá trị (trong vòng 72 giờ kể từ khi có kết quả xét nghiệm) để lưu thông qua chốt kiểm soát liên ngành phòng chống dịch COVID-19 khi vào tỉnh Thái Nguyên.

2. Giao UBND: thành phố Thái Nguyên, thành phố Sông Công, thị xã Phổ Yên kịp thời bổ sung các chốt kiểm soát tại nút giao Thịnh Đán, Sông Công, Yên Bình (đường cao tốc hướng Thái Nguyên đi Hà Nội) để kiểm soát các trường hợp không đủ điều kiện vào tỉnh; có phương án kết nối, trao đổi thông tin giữa các chốt để việc kiểm soát được thực hiện chặt chẽ, hiệu quả.

Áp dụng 1 số biện pháp để phòng, chống dịch COVID-19 từ ngày 29/7