Sau World Cup 2018, nếu như đội tuyển Anh giữ nguyên đội hình vào đến bán kết, thì Tây Ban Nha đã có nhiều sự thay đổi. Sau khi hàng loại trụ cột như Silva, Pique hay Iniesta chia tay đội tuyển, HLV Enrique đã có cuộc cách mạng về đội hình.

anh 1 2 tay ban nha chien thang thuyet phuc

Anh vượt lên dẫn trước ở phút 11 nhờ công của Rashford

Cuộc so tai Anh-Tây Ban Nha được coi là tâm điểm của nhóm 4 League A giải UEFA Nations League. Người Anh khởi đầu tốt hơn và có được bàn thắng sớm, nhờ công của Rashford.

Tuy nhiên gần như ngay lập tức, Tây Ban Nha đã gỡ hòa nhờ công Saul Niguez. Cũng ngay trong hiệp 1, Rodrigo đã lập công ấn định chiến thắng 2-1 cho Tây Ban Nha và dù có phần áp đảo ở hiệp 2, La Furia Rojo không thể ghi thêm bàn thắng.

Đây là màn ra mắt ấn tượng của HLV Enrique cùng Tây Ban Nha, khi ông xây dựng lối chơi đầy ấn tượng và đẹp mắt. Trong khi đó, HLV Southgate còn rất nhiều việc phải làm, khi đội tuyển Anh chơi khá non nớt.

Tây Ban Nha tung ra sân đội hình 4-3-3 quen thuộc với Busquets, Saul, Thiago ở giữa sân, bộ ba tấn công là Isco, Rodrigo, Aspas. Bên phía tuyển Anh, nhiệm vụ ghi bàn được trao cho cặp tiền đạo Rashford-Kane.

Đội hình trẻ của Anh bất ngờ là những người chơi hứng khởi và tấn công liên tục. Harry là người chơi năng nổ nhất và liên tục có những tình huống dứt điểm nguy hiểm về phía cầu môn De Gea.

anh 1 2 tay ban nha chien thang thuyet phuc

Saul Niguez gỡ hòa 1-1 cho Tây Ban Nha ở phút 13

Nỗ lực của đội tuyển Anh đã được cụ thể hóa ở phút 11. Kane là người phát động tấn công và Luke Shaw đi bóng qua Nacho rồi căng ngang để Rashford dứt điểm chính xác hạ De Gea, mở tỷ số 1-0 cho người Anh.

Tuy nhiên niềm vui của người Anh chỉ kéo dài được 2 phút. Tây Ban Nha sau tình huống phối hợp đầy ăn ý giữa Carvajal và Thiago, Saul Niguez có tình huống xoay người đá nối chính xác không cho thủ môn Pickford cơ hội nào, gỡ hòa 1-1 cho Tây Ban Nha.

Sau bàn thắng, trận đấu diễn ra đầy căng thẳng, hấp dẫn. Trung vệ Trippier có đã tình huống cứu bóng ngay trên vạch vôi sau cú đá phạt của Thiago. Sau đó, cả Kane, Stones, Rashford đều có cơ hội nhưng không thể thành công khi đối diện De Gea.

Sự sắc sảo của Tây Ban Nha đã được thể hiện ở phút 32. Thiago sắm vai người kiến tạo để Rodrigo thoát xuống khôn ngoan trước khi bình tĩnh hạ Pickford, đưa tỷ số lên thành 2-1 cho Tây Ban Nha.

Cuối hiệp 1, đội tuyển Anh có nhiều pha tấn công nguy hiểm và Rashford có pha xâm nhập vòng cấm, nhưng chân sút này không hạ được người đồng đội ở MU De Gea trong pha đối mặt.

anh 1 2 tay ban nha chien thang thuyet phuc

Rodrigo ấn định chiến thắng chung cuộc 2-1 cho Tây Ban Nha

Hiệp 2 mới bắt đầu được 5 phút, Luka Shaw bị chấn thương nặng phải rời sân bằng cáng sau pha va chạm với Carvajal. Đó cũng là thời điểm Tây Ban Nha chơi áp đảo và kiểm soát tốt hơn khu vực giữa sân.

Đội tuyển Anh chờ đợi khá nhiều vào các tình huống phản công, nhưng cả Lingard lẫn Rashford đều khá lúng túng trong dứt điểm. Tây Ban Nha cũng tạo ra vào cơ hội, nhưng Asensio rồi Isco đều thiếu chính xác ở các pha dứt điểm cuối cùng.

Về cuối trận, tuyển Anh có cơ hội đẹp để gỡ hòa nhưng Welbeck không hạ được De Gea đầy xuất sắc ở tình huống đối mặt. Tây Ban Nha thắng 2-1 đầy ấn tượng và có được sự khởi đầu tốt dưới triều đại HLV Enrique.

Đội hình thi đấu

Anh (3-5-2): Pickford 6; Gomez 5; Stones 6; Maguire 5.5; Trippier 6; Alli 5; Henderson 5 (Dier 63, 5); Lingard 5; Shaw 7 (Rose 52, 5); Rashford 6.5; Kane 5

Bàn thắng: Rashford 11

Thẻ vàng: Henderson, Shaw, Stones

HLV: Gareth Southgate 6

Tây Ban Nha (4-3-3): De Gea 7; Carvajal 6; Ramos 7; Nacho 5.5; Alonso 6.5 (Martinez 87); Busquets 7; Saul Niguez7.5; Thiago 8 (Roberto 80); Aspas 6 (Asensio 68, 6); Rodrigo 7.5; Isco 6.5

Bàn thắng: Saul Niguez 13, Rodrigo 32

Thẻ vàng: Carvajal

HLV: Luis Enrique 7