Ấn tượng “Thái Nguyên rạng rỡ thành phố tháng Mười”
Chương trình nghệ thuật đường phố - Thái Nguyên rạng rỡ thành phố tháng Mười.

Chương trình diễn ra tại 2 sân khấu chính: Quảng trường Võ Nguyên Giáp và sảnh Nhà hát ca múa nhạc dân gian Việt Bắc với sự tham gia của trên 300 diễn viên, nghệ nhân đến từ 16 đoàn nghệ thuật trong cả nước

NSUT Nguyễn Khánh Toàn - Giám đốc Nhà hát Ca múa nhạc dân gian Việt Bắc cho biết: "Các đoàn nghệ nhân dân gian được mời từ khắp mọi miền tổ quốc từ Hà Giang, Thanh Hóa, Nghệ An, Đắk Lắk, Ninh Thuận, Sóc Trăng, đây là dịp để nhân dân thành phố Thái Nguyên được tiếp cận với văn hóa của khắp vùng miền, đồng thời là trải nghiệm văn hóa thú vị đối với nhân dân thành phố Thái Nguyên".

Ấn tượng “Thái Nguyên rạng rỡ thành phố tháng Mười”

Với âm nhạc, múa dân gian cùng các điệu nhảy đường phố đã thực sự mang đến cho không chỉ người dân Thái Nguyên mà cả những vũ công một đêm diễn thăng hoa, bùng nổ, cùng hòa mình vào không gian sống động, nhộn nhịp, đa sắc màu.

Ông Nguyễn Thanh Hải - Phường Tân Lập, TP Thái Nguyên phấn khởi: "Không khí rất nhộn nhịp, tôi cảm thấy rất tự hào khi là người dân TP Thái Nguyên".

Em Lê Thị Thanh Tâm - Học sinh trường THPT Chuyên Thái Nguyên cho biết: "Em đã thấy lễ hội đường phố ở các tỉnh rất nhiều rồi, nhưng đây là lần đầu tiên ở Thái Nguyên diễn ra lễ hội lớn và vui như này, nên em thấy rất vui và hào hứng".

Ấn tượng “Thái Nguyên rạng rỡ thành phố tháng Mười”

Chương trình không chỉ góp phần tạo điểm nhấn trong quảng bá, giới thiệu hình ảnh về mảnh đất, con người, nét văn hóa đặc trưng của thành phố và tỉnh Thái Nguyên mà còn là cơ hội để thành phố Thái Nguyên khẳng định được bước tiến mới trong xúc tiến, đẩy mạnh các hoạt động văn hóa du lịch, hướng tới đẩy mạnh giao lưu văn hóa, hợp tác giữa thành phố Thái Nguyên với các địa phương trong cả nước.