Ấn tượng Giải đua xe đạp mở rộng năm 2023
Giải đấu đã thu hút 178 vận động viên của 24 đoàn, gồm 14 đơn vị xã, phường và 10 câu lạc bộ của các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh.

Giải đấu đã thu hút 178 vận động viên của 24 đoàn, gồm 14 đơn vị xã, phường và 10 câu lạc bộ của các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh.

Các vận động viên thi đấu ở 2 nội dung, gồm: đồng đội và cá nhân cho 3 nhóm tuổi của nam (18 đến 35 tuổi; 36 đến 50 tuổi và 51 tuổi trở lên) và 2 nhóm tuổi của nữ (18 tuổi đến 40 tuổi và 41 tuổi trở lên).

Vận động viên Nguyễn Văn Tài, thị trấn Hùng Sơn, huyện Đại Từ cho hay: "Trước khi cuộc đua diễn ra tôi thấy khá hồi hộp, mong đợi, bởi đây là lần đầu tiên tôi tham gia một giải quy mô của thành phố. Tôi quyết tâm giành giải cao trong cuộc đua".

Vận động viên Trần Chung Anh, TP Thái Nguyên cho biết: "Phong trào xe đạp của Thái Nguyên mấy năm nay rất nở rộ, từ người già đến người trẻ tham gia. Tôi rất vui, vinh dự khi được tham gia giải. Đây là năm đầu tiên thành phố tổ chức giải đua xe đạp".

Ấn tượng Giải đua xe đạp mở rộng năm 2023
Các vận động viên tham gia tranh tài ở cung đường 25km qua nhiều địa điểm du lịch đặc sắc của tỉnh Thái Nguyên.

Các vận động viên tham gia tranh tài ở cung đường 25km qua nhiều địa điểm du lịch đặc sắc của tỉnh Thái Nguyên. Kết thúc giải đua, Ban Tổ chức đã trao 5 giải Nhất cá nhân, 5 giải Nhất đồng đội; 5 giải Nhì cá nhân, 5 giải Nhì đồng đội; 10 giải Ba cá nhân, 10 đồng giải Ba đồng đội và 30 giải Khuyến khích cho các vận động viên có thành tích xuất sắc ở các nội dung đua.

Với sự chuẩn bị chu đáo, Ban Tổ chức mong muốn xây dựng thương hiệu và nâng tầm trở thành giải đua xe đạp truyền thống hàng năm của thành phố Thái Nguyên; phục vụ nhu cầu hưởng thụ văn hóa tinh thần của nhân dân thành phố và những người yêu thích môn thể thao xe đạp trong và ngoài tỉnh Thái Nguyên./.