An cư cho người dân vùng lũ
Người dân ở khu vực nguy cơ cao bị sạt lở phấn khởi khi được ưu tiên di chuyển đến khu tái định cư có đầy đủ cơ sở hạ tầng thiết yếu

Đáp ứng mong đợi của người dân, Chi cục Phát triển Nông thôn thuộc sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn, chủ đầu tư khu tái định cư đã tích cực phối hợp với UBND thị xã Phổ Yên và chính quyền xã Tân Phú hoàn thành giải phóng mặt bằng 3,3 ha tại thôn Vân Trai, khu vực nằm trong đê, để xây dựng khu tái định cư làm chỗ ở mới cho nhân dân.

Ông Lê Xuân Trâm, Thôn Vân Trai, xã Tân Phú, thị xã Phổ Yên vui mừng cho biết: “Chính sách của Đảng và Nhà nước đã ưu tiên cho chúng tôi đến ở tại khu tái định cư là khu chống sạt lở đã làm rất đẹp, hạ tầng đầy đủ. Chúng tôi rất phấn khởi”.

Khu tái định cư được xây dựng đồng bộ về hạ tầng, bao gồm đường giao thông, công trình cấp điện, cấp nước sinh hoạt, tiêu thoát nước. Mỗi hộ dân được cấp 300m2 đất để xây nhà, ổn định cuộc sống lâu dài.

Ông Dương Văn Hiến, Trưởng phòng Kinh tế, thị xã Phổ Yên cho biết: “Những hộ ở khu có nguy cơ sạt lở cao thì chúng tôi sẽ tiến hành tuyên truyền, vận động và sẽ định hướng để thực hiện di dời lên các địa điểm mới xây dựng tái định cư trong vùng lũ. Chúng tôi đã rà soát và ưu tiên những hộ ở khu vực có nguy cơ sạt lở cao di chuyển để đảm bảo an toàn cho cuộc sống”.

Gần 60 hộ dân của thôn Vân Trai và Phú Cốc, xã Tân Phú, được hỗ trợ di dời ra khu tái định cư tập trung, thoát khỏi cuộc sống lúc nào cũng phải thấp thỏm lo âu…

Ông Trần Văn Bình, Thôn Vân Trai, xã Tân Phú, thị xã Phổ Yên chia sẻ: “Chúng tôi là những hộ được ưu tiên di dời ngay đợt 1 nên rất phấn khởi. Nên chungs tôi cũng mong muốn sớm ngày nào để sớm ổn định cuộc sống”.

Việc đảm bảo an toàn về tính mạng, tài sản, ổn định đời sống sinh hoạt và sản xuất cho người dân vùng lũ có ý nghĩa quan trọng, nhằm đảm bảo chính sách an sinh xã hội, phát triển kinh tế tại các địa bàn, giúp người dân dần ổn định cuộc sống, góp phần phát triển kinh tế, xã hội địa phương./.