Ấm áp vòng tay “Mẹ đỡ đầu” ở Thái Nguyên
Hội LHPN tỉnh Thái Nguyên nhận làm mẹ đỡ đầu cho em Phạm Duy Khánh sống cùng bà ngoại tại xã Trung Lương, huyện Định Hóa

Ngôi nhà nhỏ từ lâu vắng đi tiếng nói, cười của cha mẹ, nhiều năm nay em Phạm Duy Khánh sống cùng bà ngoại. Cuộc sống càng trở nên khó khăn và vất vả hơn khi bà đã cao tuổi lại thường xuyên đau ốm. Để trang trải cuộc sống, sau mỗi buổi học Khánh lại đi hái chè thuê hoặc ai thuê gì làm đấy để phụ giúp bà hàng ngày. Chia sẻ với hoàn cảnh cũng như tiếp sức Khánh tới trường, Hội LHPN tỉnh Thái Nguyên đã nhận làm mẹ đỡ đầu cho em với số tiền 500.000 đồng mỗi tháng.

Em Phạm Duy Khánh, xóm Hồng Văn Lương, xã Trung Lương, huyện Định Hóa tâm sự: “Em thấy rất vui khi nhận được hỗ trợ, em sẽ cố gắng học tốt để sau này có công việc ổn định để có điều kiện chăm sóc bà”.

Mẹ bỏ đi từ khi 4 tuổi, em Nguyễn Đức Bình An vẫn còn quá nhỏ để cảm nhận hết nỗi đau khi vừa mới đây bố cũng qua đời, giờ đây bà Nội là chỗ dựa duy nhất của em. Thấu cảm với hoàn cảnh của An, thông qua chương trình “Mẹ đỡ đầu”, Hội LHPN tỉnh đã vận động các thành viên trong nhóm tàu HQ571-2014 tặng sổ tiết kiệm 25 triệu đồng cho em và nhận làm “Mẹ đỡ đầu” đến năm em 18 tuổi với số tiền hỗ trợ 500 nghìn đồng/tháng.

Chị Lê Thị Hoàng Oanh, Thành viên nhóm tàu HQ571-2014 cho biết: “Câu chuyện của cháu Bình An khiến các thành viên tàu HQ57 rất xúc động và mong muốn được đem đến cho em những tình cảm ấm áp nhất, giúp em sau này phát triển. Chúng tôi hy vọng tiếp tục được đồng hành với những chương trình ý nghĩa, đem lại những điều ý nghĩa cho các con”.

Ông Hoàng Trung Thông, phương Tân Lập, TP Thái Nguyên, bác của cháu Bình An: “Gia đình cảm ơn các đơn vị tài trợ và nhận đỡ đầu cho cháu Bình An. Số tiền hỗ trợ đó chúng tôi dành cho cháu học tập, trưởng thành”.

Ấm áp vòng tay “Mẹ đỡ đầu” ở Thái Nguyên
Em Nguyễn Đức Bình An nhận được hỗ trợ từ Thành viên nhóm tàu HQ571-2014

Với mong muốn san sẻ tình yêu thương, từ cuối năm 2021, Hội LHPN tỉnh Thái Nguyên đã triển khai chương trình “Mẹ đỡ đầu - kết nối yêu thương”, khảo sát và lập danh sách những trẻ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn cần được giúp đỡ trên địa bàn. Đến nay, sau gần 1 năm phát động đã có 33 trẻ mồ côi trong toàn tỉnh được các tổ chức, cá nhân nhận đỡ đầu, chăm sóc, nuôi dưỡng với tổng kinh phí hỗ trợ gần 500 triệu đồng.

Bà Nguyễn Thị Minh Hương, Phó Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam nhận xét: “Mặc dù mới phát động nhưng Thái Nguyên đã tổ chức những hoạt động rà soát, tìm kiếm, lựa chọn những trường hợp phù hợp nhất đối với chương trình. Quan trọng hơn đã kết nối được các “Mẹ đỡ đầu”.

Bà Phạm Thị Thu Thủy, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Thái Nguyên cho biết: “Chúng tôi sẽ tuyên truyền đến tất cả chị em hội viên cũng như nhân dân hiểu được ý nghĩa và tầm quan trọng của chương trình “Mẹ đỡ đầu”. Tiếp tục vận động chị em phụ nữ, các doanh nghiệp, các mạnh thường quân chia sẻ tấm lòng nhận đỡ đầu cho các cháu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Chúng tôi cũng giám sát các hoạt động đã triển khai trong chương trình “Mẹ đỡ đầu”, đảm bảo cho tất cả các cháu đều được hưởng tình yêu thương của các mẹ và khẳng định được chương tình có ý nghĩa sâu rộng và lan tỏa”.

Chương trình “Mẹ đỡ đầu” được Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Thái Nguyên thực hiện đã truyền đi thông điệp về tình người, tinh thần tương thân tương ái, lan tỏa những nghĩa cử cao đẹp về hình ảnh người Phụ nữ Việt Nam. Góp phần mang đến niềm vui, thắp sáng niềm tin và hi vọng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn vượt qua những khó khăn, vững tin trong cuộc sống.