Ấm áp Trung thu đoàn viên giữa mùa dịch
Chương trình “Trung thu đoàn viên” năm 2021

Đối với em Vũ Minh Vương - lớp 6A1, Trường THCS Nguyễn Tất Thành ở xã Tiên Hội, huyện Đại Từ, tết trung thu năm nay rất đặc biệt và nhiều cảm xúc, khi mẹ em là bác sỹ đang thực hiện nhiệm vụ hỗ trợ lực lượng tuyến đầu chống dịch tại tỉnh Long An. Với Vương cũng như những người thân của em, chương trình trung thu đoàn viên hôm nay là món quà tinh thần quý giá, nhất là tại thời điểm này.

Em Vũ Minh Vương, Lớp 6A1, Trường THCS Nguyễn Tất Thành, huyện Đại Từ: "Mọi năm mẹ em đưa em đi mua đèn. Được đến đây em cũng vui nhưng thiếu mẹ nên cũng hơi buồn".

Bà: Hoàng Thị Mùi, xã Tiên Hội, huyện Đại Từ: "Chương trình hôm nay rất có ý nghĩa, xin cảm ơn chương trình tạo điều kiện cho bà cháu tôi có mặt ở đây".

Còn em Nguyễn Thùy Dung, lớp 8A2, Trường THCS Phúc Xuân, TP Thái Nguyên - là một trong 40 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn được nhận những phần quà từ chương trình. Với em, được hòa vào không khí của chương trình là niềm vui và sự phấn khởi.

Em Nguyễn Thùy Dung, lớp 8A2, trường THCS Phúc Xuân, TP Thái Nguyên: "Sự quan tâm của các tổ chức, cá nhân đối với em rất quý giá, tiếp thêm động lực cho em vượt qua khó khăn tiếp tục học tập".

Ấm áp Trung thu đoàn viên giữa mùa dịch
70 em thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn; trẻ em là con cán bộ, chiến sỹ công an, nhân viên y tế tham gia tuyến đầu phòng, chống dịch Covid-19 được nhận quà, học bổng tại chương trình
Ấm áp Trung thu đoàn viên giữa mùa dịch
Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên nhận bằng khen của Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội và Chứng nhận của UBND tỉnh Thái Nguyên

Là một điểm sáng trong công tác phòng chống dịch Covid-19, Thái Nguyên quyết tâm cao độ giữ cho cuộc sống nhân dân bình yên, an toàn trước đại dịch Covid-19, hàng ngàn người Thái Nguyên đã và đang tham gia vào lực lượng tuyến đầu chống dịch. Tất cả đều tình nguyện góp sức bằng cả trái tim và trách nhiệm của mình vì một cuộc sống bình thường mới. Vì vậy, chương trình Trung thu đoàn viên được tổ chức tại Thái Nguyên càng có ý nghĩa, vai trò quan trọng hơn.

Ông Đỗ Mạnh Hùng, Phó Chủ tịch Hội Bảo trợ Người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam: "Chương trình rất có ý nghĩa, không chỉ là một cái tết truyền thống mà để cho các cháu được vui, được hưởng thụ một tết trung thu trong tình cảm yêu mến của người lớn, của gia đình, mà còn là sự động viên đối với những cán bộ y tế, quân đội, công an, những người đang ở tuyến đầu chống dịch. Ý nghĩa của hoạt động này không chỉ trong phạm vi tỉnh Thái Nguyên và có tính chất toàn quốc".

Tại chương trình, Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên đã hỗ trợ 400 triệu đồng cho Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh để tổ chức các hoạt động nhân dịp Tết Trung thu trên địa bàn tỉnh; Trao quà, học bổng cho 30 trẻ em là con của các lực lượng tuyến đầu chống dịch và 20 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; Quỹ WeLoveU Quốc tế của Hàn Quốc trao quà và xe đạp cho 20 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn của TP Thái Nguyên. Cũng nhân dịp này, Quỹ WeLoveU Quốc tế thông qua Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam sẽ trao tặng 50 chiếc xe đạp cho 50 học sinh khuyết tật, mồ côi và học sinh nghèo trên địa bàn tỉnh.

Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên cũng đã được nhận bằng khen của Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội; Chứng nhận của UBND tỉnh Thái Nguyên do có thành tích xuất sắc trong công tác hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên toàn quốc giai đoạn 2015-2020.

Mặc dù dịch bệnh đang còn diễn biến phức tạp nhưng trong lòng trẻ thơ vẫn háo hức chờ mong được đón Tết Trung thu. Và những trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt sẽ càng nhận được sự quan tâm, chăm lo của chính quyền, các tổ chức xã hội, để tình yêu thương và những giá trị nhân văn sâu sắc luôn được lan tỏa.