AFF CUP 2020: Việt Nam nối dài mạch trận thắng trước Malaysia, tri ân người hâm mộ
Bàn thắng cho đội tuyển Việt Nam đến từ pha phối hợp đẹp mắt giữa Quang Hải-Công Phượng

Ngay sau tiếng còi khai cuộc đội tuyển Việt Nam đã làm chủ thế trận với lối chơi đầy chủ động. Và kết quả của tình huống tấn công như thêu hoa, dệt gấm đã được Quang Hải và Công Phượng chuyển hóa thành bàn thắng ngay trong hiệp 1. Hoàng Đức sau cơ hội bị bỏ lỡ cuối cùng cũng có được bàn thắng riêng cho mình ở phút thứ 89. Thắng trận 3-0 với lối chơi thuyết phục đã giúp huấn luyện viên Park Hang Seo tự tin hướng đến trận đấu sau cùng với Indonesia.

Đồng hành và cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam tại giải vô địch Đông Nam Á trong những ngày này không chỉ có những người hâm mộ Việt Nam mà còn có những cổ động viên khá đặc biệt. Đó là những du học sinh Lào đang theo học tại trường Đại học Sư phạm Thái Nguyên.

AFF CUP 2020: Việt Nam nối dài mạch trận thắng trước Malaysia, tri ân người hâm mộ
Nữ du học sinh Lào tại Đại học sư phạm Thái Nguyên đang theo dõi trận đấu qua laptop

Dù tuyển Việt Nam và Lào nằm cùng bảng đấu nhưng tình yêu dành cho bóng đá nói chung và đội tuyển Việt Nam nói riêng luôn được những cổ động viên này tôn trọng và chính điều này càng làm tăng thêm vẻ đẹp của môn thể thao vua

Sinh viên Chanhtharone, Du học sinh Lào tại Đại học sư phạm Thái Nguyên cho biết: “Em đã xem đội tuyển Việt Nam thi đấu. Em cũng thích đội tuyển. Chúc đội tuyển Việt Nam dành chiến thắng”.

Còn đây là quang cảnh 15 phút trước trận Việt Nam gặp Malaysia tại ký túc xá Trường Phổ thông năng khiếu Thể dục thể thao Thái Nguyên. Để đảm bảo công tác phòng chống dịch nên chỉ có đội tuyển bóng đá nữ Thái Nguyên T&T được tập chung theo dõi trận đấu nhằm giúp các em học hỏi thêm kinh nghiệm để phục vụ chuyên môn

Cầu thủ Nguyễn Thu Hằng Tuyển bóng đá nữ Thái Nguyên T&T chia sẻ: “Hôm nay xem đội tuyển nam của Việt Nam đá em học được rất nhiều về lối đá. Em hy vọng đội tuyển có chiến thắng đậm. Em rất hâm mộ cầu thủ Hoàng Đức và mong là Hoàng Đức sẽ ghi được bàn thắng”.

Có thể nói, một chút lo lắng đã đến với đội tuyển Việt Nam trong trận đấu thứ 2 gặp đối thủ nhiều duyên nợ là Malaysia. Trong quá khứ, tuyển Việt Nam và tuyển Malaysia đã gặp nhau tổng cộng 16 lần và Việt Nam giành chiến thắng 12 trận và lần này thì cũng không nằm ngoại lệ và một lần nữa xin được chúc mừng đội tuyển Việt Nam với chiến thắng tiếp theo và chắc chắn chiến thắng này sẽ tiếp thêm động lực cho thầy trò huấn luyện viên Park Hang Seo trên hành trình vào vệ ngôi vương mùa giải năm nay.