87 quoc gia va vung lanh tho han che nhap canh du khach han quoc
Phun thuốc khử trùng tại một nhà ga ở Daegu, Hàn Quốc, nhằm ngăn chặn sự lây lan của COVID-19. (Ảnh: THX/TTXVN)

Yonhap đưa tin, ngày 3/3, tổng cộng có 87 quốc gia và vùng lãnh thổ áp đặt các lệnh cấm nhập cảnh hoặc những thủ tục cách ly với các du khách đến từ Hàn Quốc bất chấp những nỗ lực ngoại giao của Seoul nhằm kiềm chế điều mà nước này gọi là những biện pháp hạn chế quá mức.

Theo Bộ Ngoại giao Hàn Quốc, tính đến 9 giờ sáng 3/3, 36 quốc gia và vùng lãnh thổ đang cấm các du khách từng tới Hàn Quốc trong vòng 2 tuần qua nhập cảnh, trong khi 51 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có Trung Quốc, đang thực hiện các thủ tục cách ly với những du khách từ Hàn Quốc.

Trước đó, ngày 3/3, Cơ quan Quản lý và Kiểm soát Dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) thông báo nước này đã ghi nhận thêm 3 trường hợp tử vong do dịch viêm đường hô hấp COVID-19.

Tính đến nay, đã có 28 người tại Hàn Quốc tử vong do dịch COVID-19, hầu hết trong số đó đều có tiền sử bệnh tật.

Theo KCDC, Hàn Quốc cũng ghi nhận thêm 600 ca nhiễm mới, nâng tổng số ca mắc bệnh lên 4.812 người.

Số ca lây nhiễm được ghi nhận ngày 2/3 cho thấy dịch COVID-19 tại Hàn Quốc vẫn chưa có dấu hiệu được kiểm soát. Hôm 1/3, Hàn Quốc ghi nhận mức tăng kỷ lục với 1.062 ca nhiễm mới.

Khoảng 60% số ca nhiễm được ghi nhận tại Hàn Quốc có liên quan đến chi nhánh của giáo phái Tân Thiên Địa (Shincheonji) tại Daegu, thành phố lớn thứ 4 của nước này.