53 sản phẩm được công nhận đạt tiêu chuẩn OCOP năm 2021
Đồng chí Mai Thị Thúy Nga, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh và đồng chí Phạm Văn Sỹ, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trao Giấy chứng nhận đạt 4 sao OCOP cho các hợp tác xã.

Sau 3 năm triển khai thực hiện Đề án “Mỗi xã một sản phẩm”, tỉnh Thái Nguyên đã thu được nhiều kết quả tích cực. Chương trình trở thành động lực để phát triển kinh tế vùng nông thôn, tạo ra những sản phẩm chất lượng cao, liên kết theo chuỗi giá trị gắn với tiêu thụ sản phẩm, đáp ứng nhu cầu thị trường, tạo ra nhiều việc làm, góp phần nâng cao thu nhập cho người dân, phục vụ hiệu quả cho Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới. Đến nay, toàn tỉnh đã có 129 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP; trong đó, có 54 sản phẩm 3 sao, 73 sản phẩm 4 sao, 2 sản phẩm 5 sao cấp Quốc gia. Các sản phẩm được chứng nhận OCOP đã gia tăng về số lượng, kiểu dáng, mẫu mã, chất lượng sản phẩm được nâng cao, dần hình thành nhóm sản phẩm đặc trưng của vùng, miền.

Tại hội nghị, 53 đơn vị đã được trao Giấy chứng nhận đạt sao thuộc chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) tỉnh Thái Nguyên năm 2021. Trong đó, có 22 sản phẩm được xếp hạng 4 sao, còn lại là 3 sao.

53 sản phẩm được công nhận đạt tiêu chuẩn OCOP năm 2021
Các đại biểu tham quan gian hàng trưng bày các sản phẩm OCOP tại hội nghị.

Cũng trong khuôn khổ chương trình, các đại biểu đã tham quan các gian trưng bày sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP năm 2021 và các sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu của các địa phương trong tỉnh./.