15 nhà giáo đủ điều kiện xét tặng "Nhà giáo ưu tú" năm 2023
Toàn cảnh hội nghị.

Theo báo cáo của Hội đồng Xét tặng, toàn tỉnh có 16 nhà giáo được đề cử xét tặng danh hiệu “Nhà giáo ưu tú” năm nay. Trong đó, có 9 nhà giáo là cán bộ quản lý, 7 giáo viên trực tiếp đứng lớp. Đây là những cá nhân có tầm ảnh hưởng lớn trong ngành Giáo dục của tỉnh Thái Nguyên, có quá trình phấn đấu liên tục; tiêu biểu, đi đầu trong đổi mới công tác giảng dạy, quản lý của ngành.

Qua thảo luận, phân tích, đóng góp ý kiến nhận xét đối với từng cá nhân, cũng như căn cứ các tiêu chuẩn, tiêu chí theo quy định, Hội đồng Xét tặng danh hiệu đã tiến hành bỏ phiếu kín. Kết quả, 15/16 nhà giáo đạt đủ số phiếu cần thiết để được đề nghị cấp có thẩm quyền công nhận danh hiệu “Nhà giáo ưu tú”.

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh nhấn mạnh việc xét tặng danh hiệu “Nhà giáo ưu tú” là hoạt động ý nghĩa nhằm tôn vinh, động viên, khích lệ các giáo viên, các cán bộ quản lý trong toàn ngành tận tâm, cống hiến và có nhiều đóng góp hơn nữa cho sự nghiệp giáo dục, đào tạo; đồng chí đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo tiếp tục quan tâm, lên kế hoạch và tuyên truyền để các cán bộ, giáo viên trong toàn tỉnh tích cực phấn đấu, mạnh dạn đăng ký cho những lần xét duyệt sau; đồng thời, khẩn trương hoàn thiện các nội dung, để trình cấp có thẩm quyền xét duyệt và công nhận danh hiệu “Nhà giáo ưu tú” cho 15 nhà giáo vừa được Hội đồng thông qua./.