Có một điểm chung giữa Ronaldo 33 tuổi và Salah 25 tuổi là cả hai người đều ghi được tới 44 bàn thắng ở mùa giải năm nay cho các CLB họ đang khoác áo. Với Mohamed Salah, cầu thủ người Ai Cập đang trở thành mục tiêu săn đón của nhiều đội bóng lớn châu Âu sau màn trình diễn rực sáng cùng Liverpool, trong các đội bóng theo đuổi trong các tin đồn, có cả Real Madrid.

Trước trận chung kết Champions League sẽ diễn ra vào rạng sáng Chủ nhật tới giữa Los Blancos và The Kop ở Kiev, Zidane đã được hỏi về việc liệu ông có sẵn sàng đổi Ronaldo lấy Salah hay không. Chiến lược gia người Pháp thẳng thắn trả lời là không, ông nói: "Không, tôi có Cristiano và tôi chỉ nói về các cầu thủ của tôi".

zidane khong muon so sanh cronaldo voi salah

Zidane đang hài lòng với phong độ của Cristiano Ronaldo

Liverpool cũng thuộc tốp các đội bóng giàu thành tích hàng đầu châu lục ở C1/Champions League, nhưng lần gần nhất vào chung kết giải đấu này của họ đã cách hiện tại 11 năm. Năm 2007, đội bóng vùng Merseyside thua AC Milan ở trận chung kết. Trong khi đó sau khi phá dớp để hai năm liền đăng quang ở Champions League, Real Madrid đang có cơ hội lập hat-trick vô địch.

Mặc dù đội hình hiện tại của Real Madrid đã no đủ danh hiệu, song Zidane vẫn khẳng định các học trò của ông vẫn nguyên vẹn khát khao giành chiến thắng ở đấu trường châu Âu như các năm trước. Vị chiến lược gia người Pháp cũng từ chối bình luận về khát khao chiến thắng của Liverpool, thậm chí còn tỏ ra lạnh lùng khi nói rằng "không biết họ là ai".

"Điều tôi có thể nói là chúng tôi sẽ có vẫn có khát khao như mọi khi. Câu lạc bộ này luôn có nhiệt huyết, sự cống hiến và khát khao như vậy. Không ai có thể lấy đi hoặc nói với rằng chúng tôi ít khát khao hơn những đối thủ khác. Không một ai có thể nói như thế".

"Chúng tôi là Madrid và câu lạc bộ này luôn luôn như vậy. Chúng tôi luôn muốn nhiều hơn và chúng tôi sẽ cống hiến tất cả mọi thứ để cố gắng giành chiến thắng theo cách tốt nhất."

zidane khong muon so sanh cronaldo voi salah

Salah (trái) và CR7 (phải) đều đang có 44 bàn cho CLB ở mùa giải năm nay

Phát biểu về lối chơi của Liverpool cố giống của Real Madrid hay không, Zidane nói: "Tôi không biết chúng tôi có giống nhau hay không. Tôi thì không nghĩ rằng cách chúng tôi chơi lại giống như một đội".

"Những gì tôi lo sợ Liverpool ư? Nói tất cả về bộ ba tấn công (Salah, Roberto Firmino và Sadio Mane) hoặc họ yếu hơn nơi phòng thủ à? Không, họ xứng đáng được trong trận chung kết như chúng tôi, họ là một đội hình gắn kết".

"Công việc của chúng tôi ở phía sau sân cỏ là chuẩn bị tốt cho trận đấu, tìm điểm yếu của đối thủ và cố gắng đánh vào điểm yếu của họ".

Chiến lược gia người Pháp dành những lời khen người cho đối thủ, ông nói thêm: "Liverpool đã có một mùa giải tuyệt vời, ở Champions League và ở Premier League. Họ có thể gây ra khó khăn cho chúng tôi. Tôi biết điều đó, nhưng không ngạc nhiên, chắc chắn không phải là đội bóng này bởi chúng tôi biết nhau rất rõ".