Ronaldo sẽ chỉ thi đấu trở lại khi làm khách trên sân Nou Camp vào ngày 13/8, trong trận lượt đi tranh Siêu Cup Tây Ban Nha với Barca, tờ Marca tiết lộ. Hai đội gặp lại nhau trong trận lượt về trên sân Bernabeu ngày 16/8, trước khi có ba ngày chuẩn bị để chơi vòng đầu tiên giải La Liga mùa mới.

Với lịch nghỉ dài hạn, Ronaldo sẽ vắng mặt trong trận tranh Siêu Cup châu Âu với Man Utd vào ngày 8/8. CR7 cũng sẽ không chơi trận giao hữu nào trong mùa hè, gồm cả ba trận gặp Man Utd, Man City và Barca tại Mỹ.

zidane cho ronaldo nghi dai han chi tro lai khi gap barca
Ronaldo không cần chơi giao hữu hè. Ảnh: Reuters

Sở dĩ Zidane cho Ronaldo nghỉ dài hạn là vì muốn học trò có thời gian phục hồi tối đa sau một mùa bóng vất vả. Sau khi thi đấu cho Real đến hết trận chung kết Champions League, CR7 là một trong những cầu thủ phải nghỉ hè muộn do chơi cho tuyển Bồ Đào Nha tại Confed Cup.

Theo Marca, Ronaldo sẽ trở lại Real trong tuần này để kiểm tra thể lực. Ngôi sao 32 tuổi không dính chấn thương nào nhưng vẫn cần theo dõi sát sao, đặc biệt là đầu gối, bộ phận từng khiến anh phải nghỉ thi đấu ba tuần đầu mùa giải trước.

Sau vài ngày ở Madrid, Ronaldo sẽ lại trở về nghỉ cùng gia đình. Đến cuối tháng 7, CR7 mới bắt đầu tập với Real và ra tòa chịu thẩm vấn về nghi án trốn thuế (31/7).

HLV Zidane muốn Ronaldo có ít nhất 10 ngày tập trước khi trở lại thi đấu. Đây là khoảng thời gian cần thiết để ngôi sao người Bồ Đào Nha lấy lại thể lực cũng như cảm giác bóng.

Thanh Quý