Man Utd chơi không quá xuất sắc, song họ vẫn có được chiến thắng ngọt ngào ở trận ra quân tại đấu trường Champions League mùa giải 2018/19. Sự khác biệt ở đẳng cấp cầu thủ, cộng thêm một chút may mắn đã giúp cho đội bóng của xứ sương mù ra về với ba điểm.

young boys 0 3 man utd cu dup cua doi truong pogba
Pogba đang được đeo băng đội trưởng Man Utd khi Valencia vắng mặt

Pobga mở tỉ số ở phút thứ 35 sau một tình huống dứt điểm bằng chân trái tuyệt đẹp, không lâu sau đó cầu thủ người Pháp nhân đôi cách biệt từ chấm 11m. Một trận đấu hạnh phúc của Pobga, anh được mang băng đội trưởng của Man Utd ở trận đấu này và anh đã dẫn dắt đội bóng tới chiến thắng. Trong hiệp hai, Man Utd có thêm bàn thắng ở phút 67 do công của Martial.

Thống kê trận đấu cho thấy Young Boys không thua kém Man Utd. Đội chủ nhà kiểm soát bóng 45% thời gian, tung ra 17 lần dứt điểm, 4 lần bóng trúng cầu môn. Trong khi đó, Man Utd có được 16 lần dứt điểm, 5 lần bóng đi trúng khung thành. Tuy nhiên, trên thực tế Young Boys không gây ra nhiều khó khăn cho đội khách, tinh thần thi đấu của đội chủ nhà là tuyệt vời song đẳng cấp còn kém nhiều.

Chiến thắng này giúp Man Utd tạm thời vươn lên ngôi đầu bảng F. Ở trận đấu cùng giờ, Juventus đã thắng 2-0 trên sân Valencia để xếp nhì bảng. Valencia và Young Boys chia nhau ở những vị trí thứ ba và tư. Ở lượt đấu thứ hai, Young Boys sẽ làm khách trên sân của Juventus, trong khi đó Man Utd sẽ trở về nhà tiếp đón Valencia.

young boys 0 3 man utd cu dup cua doi truong pogba
Martial đã có bàn thắng đầu tiên ở mùa giải 2018/19

Man Utd làm khách trên sân của Young Boys với một đội hình khá bất ngờ. Ở hàng thủ, Shaw đã bất ngờ trở lại sau khi phải nghỉ thi đấu cuối tuần qua do chấn thương khi làm nhiệm vụ ở tuyển quốc gia. Bên hành lang cánh phải hàng thủ, Dalot có trận ra mắt "Quỷ đỏ". Trên hàng công, bộ ba Martial - Lukaku - Rashford lần đầu tiên.

Đội khách nhập cuộc nhanh với việc đẩy cao đội hình tấn công, tuy nhiên những cú sút gây nguy hiểm đầu tiên của trận đấu lại thuộc về Young Boys. Phút 16, Aly Camara thực hiện cú sút từ bên ngoài vòng cấm địa, bóng đi tầm cao khiến thủ thành De Gea phải tung người đẩy bóng vọt xà ngang chịu phạt góc.

Cơ hội tốt nhất của Man Utd từ đầu trận tới ở phút 23, Shaw thực hiện đường căng ngang từ bên trái vào cho Rashford dứt điểm một chạm. Pha vảy má ngoài chân phải của tiền đạo người Anh đưa bóng đi vào góc gần, may cho Youngs Boys khi bóng đập cột dọc bật ra. Thủ thành Von Ballmoos không kịp phản ứng trong tình huống này.

young boys 0 3 man utd cu dup cua doi truong pogba
Sự ấn tượng của cổ động viên Young Boys

Sau nửa hiệp đầu tiên, Young Boys bắt đầu có được thế trận tốt hơn. Tuy nhiên, khi đội chủ nhà vừa gia tăng áp lực bằng những tình huống bắn phá liên tục về khung thành của De Gea thì họ bất ngờ bị thủng lưới.

Phút 35, Fed nhận bóng không thành công ở đầu vòng cấm địa, Pogba lao vào lấy bóng rồi dứt điểm khéo léo băng chân trái vào đúng góc cao bên trái cầu môn. Pha dứt điểm hoàn hảo cho thấy khả năng sút bóng "hai chân như một" của tiền vệ người Pháp.

Không tấn công mạnh mẽ, nhưng Man Utd cũng sớm có bàn thắng thứ hai. Phút 42, Shaw đệm bóng từ trái vào đập trúng tay Mbabu nảy ra hết biên. Trọng tài cho Man Utd được hưởng phạt đền. Đó là quyết định đúng, bởi tình huống tạt bóng của Shaw nằm đợt triển khai tấn công nhanh của "Quỷ đỏ", bởi vậy dù Mbabu không cố tình song Young Boys vẫn phải chịu phạt đền.

Pogba thực hiện thành công cú sút phạt 11m để giúp Man Utd nhân đôi cách biệt trước khi bước vào giờ nghỉ. Bước vào hiệp hai, đội khách chủ động chơi phòng thủ phản công. Các cầu thủ Young Boys, đặc biệt hai tiền đạo Hoarau và Assale rất tích cực di chuyển, dứt điểm. Đáng tiếc họ chưa đủ sắc để đánh bại De Gea.

Sau vài đợt phản công không sắc nét, Man Utd đã gia tăng cách biệt lên 3-0 ở phút 67. Martial băng lên khá thoáng ở bên trái, cầu thủ người Pháp xâm nhập vòng cấm địa, cú dứt điểm của anh đập trúng chân hậu vệ đối phương rồi bay vào góc gần khiến thủ Von Ballmoos không kịp trở tay. Một bàn thắng khá may mắn cho Martial.

young boys 0 3 man utd cu dup cua doi truong pogba
Dalot (trái) có trận đấu ra mắt Man Utd

Tỷ số cách biệt ba bàn đã quyết định thắng thua của trận đấu, Mourinho bắt đầu điều chỉnh người để dưỡng sức cho cầu thủ. Young Boys vẫn chơi tấn công đầy nỗ lực trong khoảng thời gian còn lại với hi vọng ghi được bàn gỡ hòa, đáng tiếc họ không thành công. Ở những phút bù giờ, lưới của Young Boys còn rung lên lần thứ tư, may cho họ trọng tài bắt lỗi việt vị nên không công nhận bàn thắng của Lukaku.

Đội hình thi đấu

Young Boys (4-4-2): Von Ballmoos 5.5; Mbabu 7, Camara 6.5, Von Bergen 6, Benito 6.5; Fassnacht 7 (Ngamaleu 65, 6), Sanogo 6.5, Sow 6 (Aebischer 59, 6), Sulejmani 6.5; Assale 7, Hoarau 6.5 (Nsame 75, 6).

Manchester United (4-3-3): De Gea 7; Dalot 6.5, Smalling 7, Lindelof 6.5, Shaw 7; Pogba 8 (Pereira 75, 6, Matic 6.5, Fred 6 (Fellaini 69, 6); Rashford 5.5 (Mata 69, 6), Lukaku 6, Martial 6.5.