UBND tỉnh Yên Bái vừa ban hành Quyết định số 3595/QĐ-UBND về việc Thành lập Đoàn kiểm tra để kiểm tra đột xuất khi có phản ánh về những biểu hiện tiêu cực, sách nhiễu của cán bộ, công chức thuộc các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh trong việc tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp.

yen bai kiem tra dot xuat khi co phan anh ve bieu hien sach nhieu cua can bo
Ảnh minh họa.

Theo Quyết định, các cơ quan, đơn vị và cán bộ, công chức được kiểm tra phải cung cấp thông tin, tài liệu hoặc báo cáo bằng văn bản để giải trình với Đoàn kiểm tra về những vấn đề liên quan đến nội dung phản ánh của công dân, doanh nghiệp.

Đoàn kiểm tra có quyền quyết định niêm phong tài liệu của đối tượng kiểm tra khi có chứng minh tài liệu đó có liên quan đến hành vi nhũng nhiễu, tiêu cực hoặc vi phạm pháp luật; sử dụng các thiết bị ghi hình, ghi âm để ghi lại những chứng cứ vi phạm của cán bộ, công chức, viên chức trong thực thi công vụ, nhiệm vụ, đồng thời ra kết luận và kiến nghị cấp có thẩm quyền xử lý nghiêm cán bộ, công chức, viên chức vi phạm.

Cũng theo Quyết định trên, Đoàn kiểm tra có 9 thành viên. Trưởng đoàn, phó trưởng đoàn kiểm tra được sử dụng con dấu của cơ quan mình để thực hiện nhiệm vụ được giao. Kinh phí kiểm tra được sử dụng từ nguồn kinh phí phục vụ cho công tác cải cách hành chính theo quy định hiện hành./.