Tiếp tục kỳ họp thứ 6, Quốc hội khoá XIII, phần trả lời chất vấn đại biểu Quốc hội và cử tri của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Bắc Son được đa số đại biểu nhận xét nội dung trả lời đúng và trúng vấn đề. Đây cũng là nhận định của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng tại phiên trả lời chất vấn sáng nay của Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son.

Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Bắc Son

Đa số các đại biểu đều đồng tình với phần giải trình và trả lời chất vấn của Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son. Theo đại biểu Lê Như Tiến, đoàn Quảng Trị, phần trả lời của Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son đã rất thẳng thắn, giải trình rõ những vấn đề ngành đã làm được và những tồn tại, hạn chế mà ngành chưa giải quyết được, đồng thời nhận rõ trách nhiệm về cá nhân đối với ngành mình quản lý.

Đại biểu Lê Như Tiến nhận xét: “Lĩnh vực thông tin, truyền thông là lĩnh vực khó và nhạy cảm được dư luận cả nước quan tâm, kể cả những vấn đề làm được và những vấn đề chưa làm được, những vấn đề còn là những điểm yếu như quản lý: trang mạng xã hội, blog cá nhân, trang tin điện tử, trò chơi trực tuyến, tin nhắn rác thì Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son trả lời rành rọt, khá chi tiết. Tôi đánh giá cao tinh thần nhận trách nhiệm về mình, về ngành mình và cá nhân mình của Bộ trưởng”.

Đại biểu Đào Xuân Yên, đoàn Thanh Hoá chia sẻ: “Vấn đề đưa ra trong phiên chất vấn là những vấn đề bức xúc và cử tri rất quan tâm. Nhưng không thể thông qua phiên chất vấn này có thể giải quyết được hết các vấn đề mà cử tri đặt ra vì những việc đó là những cái mà không phải đến lúc chất vấn thì mới biết. Để giải quyết những vấn đề đó thì phải có quá trình. Hy vọng rằng, thông qua chất vấn, một lần nữa các Bộ trưởng, Trưởng ngành liên quan biết thêm được những vấn đề mà đại biểu Quốc hội cũng như cử tri đang quan tâm để có lộ trình, kế hoạch thực hiện. Đặc biệt là thực hiện lời hứa trước Quốc hội và cử tri”./.

Theo VOV