Liên quan đến tình trạng nhiều xưởng đóng tàu không phép tràn lan ở các xã ven sông Tiền thuộc địa bàn huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang gây ô nhiễm môi trường và gây ảnh hưởng đến an toàn giao thông đường thủy, thậm chí vi phạm hành lang lưới điện Quốc gia, ông Huỳnh Văn Bé Hai, Chủ tịch UBND huyện Châu Thành cho biết, các cơ sở này do tỉnh quản lý nên địa phương không có trách nhiệm.

xuong dong tau vi pham dia phuong ban nganh dun day trach nhiem 11322

Cở sở đóng tàu của doanh nghiệp tư nhân A Của lấn chiếm trụ điện cao thế 220 KV Mỹ Tho- Bến Tre.

Còn ông Nguyễn Hữu Lợi, Trưởng đại diện Cảng vụ Đường thủy nội địa khu vực III (Cục Đường thủy nội địa- Bộ Giao thông Vận tải) thì cho rằng, Sở Giao thông Vận tải và các cơ quan chức năng tỉnh Tiền Giang mới có chức năng cấp phép và xử lý vấn đề bến bãi không phép, gây ô nhiễm môi trường. Cảng vụ chỉ quản lý các bến bãi đã có phép.

Trao đổi về những ý kiến này, ông Nguyễn Văn Bảy, Phó Chánh thanh tra Sở Giao thông Vận tải tỉnh Tiền Giang cho biết, các bãi đóng tàu tràn lan ven sông Tiền khu vực huyện Châu Thành là do cấp Trung ương quản lý, nhưng tất cả các cơ quan chức năng từ tỉnh đến Trung ương đều có chức năng xử lý vi phạm nếu các cơ sở đóng tàu không phép. Trong đó, Cảnh vụ Đường thủy nội địa phải là đơn vị chủ công trong công tác kiểm tra, giám sát và xử lý vi phạm này.

“Các bến thủy nội địa do Trung ương quản lý nhưng các ngành chức năng đều có trách nhiệm xử lý. Tuy nhiên, để cho đúng quy định, Cảnh vụ đường thủy nội địa Trung ương và Cảng vụ Hàng Hải có trách nhiệm xử lý vi phạm về điều kiện hoạt động của các bến thủy nội địa. Đồng thời phối hợp với các đơn vị chức năng trong đó có các đơn vị địa phương để xử lý các trường hợp vi phạm. Cảnh vụ đường thủy nội địa sẽ là lực lượng chủ trì để xử lý các bến thủy nội địa từ Trung ương đến địa phương”, ông Nguyễn Văn Bảy nói./.