xuat hien nhieu vet nut tren cao toc da nang quang ngai

Hiện nay tại hầu hết vị trí thi công xong đã xuất hiện các vết nứt trên bề mặt CTB thuộc dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi. Ảnh minh họa.

Ngày 16/3, Tổng công ty đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) có văn bản báo cáo Bộ GTVT và đề xuất giải pháp xử lý vết nứt và đảm bảo chất lượng thi công lớp móng đá dăm gia cố xi măng nằm trên lớp cấp phối đá dăm loại 1 (CTB), thuộc dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.

Theo đó, VEC đang chỉ đạo các tư vấn giám sát, nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công để đảm bảo thông xe vào cuối quý 2.

Đến thời điểm này, các nhà thầu đã thi công hoàn thành khoảng 41% khối lượng lớp CTB. Mặc dù các nhà thầu đã tuân thủ theo chỉ dẫn kỹ thuật, tư vấn giám sát cũng đã tìm nhiều giải pháp để hạn chế các vết nứt trên bề mặt của lớp CTB, chú trọng việc bảo dưỡng sau khi thi công...nhưng hiện nay tại hầu hết vị trí thi công xong đã xuất hiện các vết nứt trên bề mặt CTB. Trước hết là hiện tượng nứt ngang đường xảy ra toàn bộ trên diện tích bề mặt CTB và cách nhau 6 - 10 m.

Bên cạnh đó, trên tuyến đường còn xảy ra hiện tượng nứt dọc thẳng tại khe nối giữa các vệt rải, có xu hướng ngày càng phát triển về chiều rộng và chiều dài. Ngoài ra, trên tuyến còn có hiện tượng nứt thể hiện lên lớp BTN tại một số vị trí thuộc gói thầu số 4, 5, 6./.