Giám đốc kỹ thuật (GĐKT) Chung Hae-seong tin tưởng giao cho chiếc băng thủ quân cho Xuân Trường, sau khi chứng khiến cầu thủ người Tuyên Quang làm quá xuất sắc nhiệm vụ của mình ở U23 Việt Nam tại giải U23 châu Á vừa.

xuan truong tro thanh thu quan ha gia lai tai v league 2018

Xuân Trường sẽ là trụ cột của HA Gia Lai mùa giải tới

Hai đội phó sau Xuân Trường là Công Phượng và Tuấn Anh. Đây là bộ ba cầu thủ tài năng nhất của lứa U19 Việt Nam năm 2013 và cả ba sẽ trụ cột của HA Gia Lai mùa giải tới.

Trưởng đoàn CLB HAGL Nguyễn Tấn Anh cho biết: “Đây đều là những cầu thủ xuất sắc của khóa I học viện HAGL – JMG cũng như đã thể hiện được tài năng, có phẩm chất đạo đức tốt cả trong màu áo CLB lẫn ĐTQG nên được GĐKT Chung Hae-seong tín nhiệm”

Việc cầu thủ người Tuyên Quang sắm vai đội trưởng HAGL không quá khó hiểu. Tiền vệ sinh năm 1995 có lợi thế hơn đồng đội là có thể giao tiếp bằng tiếng Hàn nên có thể hiểu rõ ý đồ mà HLV muốn truyền đạt.

Bên cạnh đó, Lương Xuân Trường rất khôn khéo trong giao tiếp, ứng xử, đặc biệt trước giới truyền thông. Chắc chắn mùa bóng năm nay, cựu cầu thủ Gangwon FC sẽ được GĐKT Chung Hae-seong trọng dụng với mục tiêu đưa HAGL nằm trong tốp giữa của V-League.

Sau hai năm, Xuân Trường trở lại V-League và hứa hẹn sẽ là nhạc trường hay nhất ở sân chơi bóng đá nội năm 2018. Thủ quân U23 Việt Nam đã thu được những kinh nghiệm nhất định khi chơi bóng hai năm ở Hàn Quốc, trong màu áo Incheon (năm 2016) và Gangwon (2017).