Xuân Trường là cầu thủ đã gắn bó với HLV Park Hang Seo từ thời điểm vị HLV người Hàn Quốc nắm các đội tuyển quốc gia, bắt đầu bằng chiến dịch VCK U23 châu Á năm 2018. Đấy cũng là giải đấu mà Xuân Trường thi đấu rất hay, trở thành người hùng của đội.

Sau giải đấu đấy, tiền vệ xuất thân từ CLB HA Gia Lai sát cánh cùng HLV Park Hang Seo tham dự Asiad năm 2018, trong màu áo đội tuyển Olympic Việt Nam, dự AFF Cup 2018 và Asian Cup 2019 trong máu áo đội tuyển quốc gia.

Dù vậy, giai đoạn gần đây, đặc biệt là khi bắt đầu sang Thái Lan khoác áo CLB Buriram United, Xuân Trường có phong độ khá tệ, khiến cho câu hỏi về chỗ đứng của Xuân Trường ở đội tuyển quốc gia liên tục được đặt ra.

xuan truong dat phong do cao hlv park hang seo do kho xu
Xuân Trường đang đạt phong độ cao trong màu áo CLB Buriram United (Thái Lan)

Ngay ở thời điểm Xuân Trường gặp khó khăn nhất về mặt phong độ, HLV Park Hang Seo có khả năng vẫn sẽ dành cơ hội cho cầu thủ này, bởi ông Park đánh giá cao các phẩm chất đặc biệt nơi Xuân Trường, nhất là về khả năng tổ chức lối chơi và nhãn quang chiến thuật. Cho dù, chỗ đứng của Xuân Trường trong trường hợp anh có phong độ không tốt sẽ tạo ra một số phản ứng không hay.

Thế rồi Xuân Trường hồi phục phong độ thật kịp lúc. Càng đến gần ngày đội tuyển Việt Nam tập trung, chuẩn bị cho King’s Cup, tiền vệ đang khoác áo CLB Buriram United càng đạt phong độ cao.

Anh ghi bàn, chuyền bóng cho đồng đội ghi bàn với tần suất mỗi lúc một lớn hơn ở CLB chủ quản. Mới đây nhất, Xuân Trường thực hiện đến 2 đường chuyền quyết định, giúp các đồng đội ghi bàn, đồng thời đưa Buriram United tiến xa hơn ở cúp quốc gia Thái Lan.

Hiện giờ, Xuân Trường đã là quân bài chiến thuật quan trọng của Buriram United, cứ hễ anh có mặt trên sân là anh sẽ tạo đột biến cho toàn đội. Điều đó chứng tỏ những kỹ năng tốt của Xuân Trường vẫn chưa mất đi.

Khi Xuân Trường giữ được các kỹ năng của mình, chỉ bằng một đường chuyền, anh có thể đặt đồng đội nơi tuyến trên vào thế thuận lợi, vào thế có thể dứt điểm thành bàn. Một tiền vệ có kỹ năng như thế thật dễ hiểu khi luôn chiếm được vị trí đặc biệt trong mắt của HLV Park Hang Seo.

Và một Xuân Trường với phong độ cao, nếu được gọi vào đội tuyển quốc gia, sẽ giúp cho HLV Park Hang Seo đỡ phải khó xử, và đỡ phải đưa ra những lời giải thích không cần thiết!