Xuân Bắc tốt nghiệp Đại học Sân khấu - Điện ảnh Hà Nội năm 1998, sau đó anh về công tác tại Nhà hát Kịch Việt Nam. Trong suốt khoảng thời gian gần 20 năm qua, bên cạnh vai trò MC cho nhiều chương trình truyền hình, đi diễn hài cho thiếu nhi, đóng phim, Xuân Bắc còn hoạt động rất tích cực với vai trò diễn viên của Nhà hát Kịch. Anh còn là trưởng đoàn biểu diễn 1 của Nhà hát Kịch Việt Nam.

Với những đóng góp cho nghệ thuật nước nhà, đầu năm 2016, Xuân Bắc phong danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú. Anh vừa được bổ nhiệm làm Phó Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam và quyết định được công bố trong sáng 1/9. Được biết, đây là đề nghị từ phía bên Nhà hát Kịch Việt Nam và được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chấp thuận. Xuân Bắc sẽ đảm nhận cương vị mới từ ngày 1/9.

xuan bac len chuc pho giam doc nha hat kich viet nam

NSƯT Xuân Bắc

Trên mạng xã hội Facebook, rất nhiều nghệ sĩ đã chúc mừng Xuân Bắc, trong đó có người bạn thân – NSND Tự Long, MC Thành Trung, MC Nguyên Khang, ca sĩ Minh Quân…

Đạo diễn Đỗ Thanh Hải chia sẻ: “Chúc mừng Nguyễn Xuân Bắc nhé. Việc thăng quan là điều ai cũng mong đợi. Mong Xuân Bắc vẫn phát triển tài năng, giữ thăng bằng sự nghiệp và gia đình, có thêm những vai diễn thăng hoa trên sân khấu và cuộc sống hạnh phúc”.

NSƯT Xuân Bắc cũng gửi lời cảm ơn đến nhiều bạn bè song không chia sẻ nhiều về cương vị mới của mình./.