Theo đó, người đàn ông ngồi bên ghế phụ trong chiếc xe tải do cháu bé điều khiển là Cao Duy Thiện (SN 1984). Cháu bé lái xe tải là C.D.C. (10 tuổi, ở phường Bắc Sơn, TP Sầm Sơn).

Tại cơ quan công an, anh Thiện khai báo, sự việc xảy ra vào khoảng 13h ngày 17/3. Anh cho biết chỉ nghĩ đơn giản là muốn dạy con học lái xe nên đã để con ngồi vào ghế lái và hướng dẫn.

xu phat nguoi dan ong ngoi canh chau be lai xe tai

Hình ảnh bé trai lái xe đi bon bon trên đường khiến cộng đồng mạng xôn xao

Đại úy Cao Ngọc Uy, Đội trưởng Đội CSGT TP Sầm Sơn (Thanh Hóa) cho biết: “Với hành vi trên, anh Thiện đã bị cơ quan công an xử phạt lỗi “Giao xe cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện”, mức phạt 3 triệu đồng. Chúng tôi cũng đã yêu cầu chủ phương tiện viết cam kết không tái phạm”.

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện một clip ghi lại cảnh một cậu bé lái xe tải mang BKM 36M 3224, ngồi bên cạnh là một người đàn ông được cho là bố cháu bé.

Sau khi clip được đăng tải lên mạng xã hội, cộng đồng mạng đã lên án gay gắt hành vi của ông bố và không khỏi lo lắng cho đứa trẻ cũng như người tham gia giao thông.

Liên quan đến việc này, sáng ngày 19/3, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cũng đã có văn bản gửi Công an tỉnh Thanh Hóa đề nghị Công an Thanh Hóa chỉ đạo các lực lượng chức năng kiểm tra thông tin trên và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Ủy ban ATGT Quốc gia đánh giá hành vi vi phạm là vô cùng nguy hiểm, tiềm ẩn nguy cơ cao gây tai nạn giao thông, đe dọa tính mạng tài sản của người tham gia giao thông và bản thân những người ngồi trên xe ô tô, thể hiện thái độ coi thường pháp luật cần phải xử lý nghiêm minh theo quy định.