xu phat 42 thang tu giam doi voi giao vien mua ban trai phep hoa don 34258
Bị cáo Trần Diệu Phương tại phiên tòa

Theo bản án, bị cáo Trần Diệu Phương, giáo viên trường Tiểu học Trung Thành, TP Thái Nguyên đã mượn chứng minh thư nhân dân, sổ hộ khẩu của Hà Quang Hải, xóm Mãn Chiêm, xã Hồng Tiến (thị xã Phổ Yên) và Vũ Văn Tuyên, tổ 26, phường Trung Thành, TP Thái Nguyên để thành lập doanh nghiệp và trực tiếp điều hành, quản lý.

Trong quá trình hoạt động, từ tháng 2/2014 đến tháng 12/2014, Công ty TNHH Xây dựng vận tải và thương mại Quang Hải do Phương điều hành đã mua, bán trái phép 188 hóa đơn giá trị gia tăng, không có hàng hóa dịch vụ kèm theo cho 31 doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh với tổng giá trị ghi trên hóa đơn là 9,4 tỷ đồng, thuế giá trị gia tăng trên 945 triệu đồng. Phương tự ý đặt mức thu cho việc bán hóa đơn trái phép theo tỷ lệ 4,5 - 6% giá trị hàng hóa dịch vụ ghi trên hóa đơn và đã thu lời bất chính trên 472 triệu đồng. Để che giấu hành vi bán hóa đơn khống không có dịch vụ hàng hóa kèm theo Phương đã mua, lấy, trao đổi 19 hóa đơn với các đơn vị với tổng trị giá hàng hóa, dịch vụ trên 2 tỷ đồng.

Tòa án đã tuyên phạt Trần Diệu Phương 42 tháng tù giam về tội mua bán trái phép hóa đơn. Yêu cầu bị cáo giao nộp số tiền thu lợi bất chính vào ngân sách Nhà nước. Đối với Hà Quang Hải và Vũ Văn Tuyên, Nguyễn Quỳnh Nga (kế toán công ty), Tòa chuyển hành vi vi phạm pháp luật về thuế, tài chính, kế toán cho các cơ quan chức năng xử lý hành chính theo thẩm quyền./.