Chiều nay (6/7), chủ trì buổi họp báo thông báo kết quả Hội nghị lần thứ 17 Ban chấp hành Đảng bộ TPHCM khóa X, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân cho rằng: cán bộ sai phạm nếu xử lý chặt chẽ thì củng cố niềm tin cho người dân.

xu nghiem can bo sai pham cang tang niem tin cua nguoi dan voi dang
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân phát biểu tại cuộc họp báo.

Tại buổi họp báo, trả lời về việc trong đầu nhiệm kỳ đến nay có nhiều cán bộ bị kỷ luật, ảnh hưởng như thế nào đến sự phát triển của thành phố, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân cho biết: Cán bộ sai phạm, dân biết, nhưng nếu Đảng không xử lý thì sẽ là một bất lợi cho Đảng.

Còn nếu cán bộ sai phạm mà có thể người dân không biết, khi xử lý các cán bộ này thì càng củng cố và tăng thêm niềm tin của người dân đối với sự lãnh đạo của Đảng và sự điều hành của chính quyền.

“Chấn chỉnh yếu kém rồi nhưng cái lớn nhất mà bao trùm nhất, nhiều người có thể làm được nhất là sáng tạo, chứ không phải xử những người vi phạm kỷ luật. Vi phạm luật thì vẫn phải xử, nhưng giải quyết thiểu số thôi, còn số đông mới làm thành phố phát triển. Đó là 5 triệu người lao động, 5 triệu đầu sáng tạo, 5 triệu kho tàng. Rất mong báo chí tuyên truyền nhiều cho sự sáng tạo, công trình sáng tạo” – ông Nguyễn Thiện Nhân nói.

Trả lời báo chí về một số vấn đề liên quan đến việc triển khai nguồn lực theo Nghị quyết 54 để phát triển thành phố, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân cho rằng, nếu thấy phù hợp sẽ điều chỉnh một số loại phí, nhằm mục đích điều tiết hành vi xã hội.

Hiện nay 3 chương trình giảm ngập lụt, kẹt xe, môi trường vừa được các đại biểu thảo luận sâu trong hội nghị lần này đều đã triển khai và có kết quả nhất định. Tuy nhiên, trong thời gian tới, không đổi mới cách làm, đồng thời không đảm bảo nguồn vốn thì 2 trong 3 chương trình rất khó hoàn thành.

Vì vậy, để thu hút nguồn vốn chính là khuyến khích tư nhân tham gia, thực hiện xã hội hóa các dự án này để hoàn thành mục tiêu 3 chương trình nói trên. Đồng thời tích cực đổi mới, sáng tạo để hoàn thành 7 chương trình đột phá đã đặt ra./.