xiaomi chinh thuc nhay vao cuoc choi loa thong minh

Trong khi dư luận đang xôn xao vì một thông tin bên lề cho rằng Facebook đang phát triển một chiếc loa thông minh thì một đại gia công nghệ của Trung Quốc đã ngay lập tức thu hút sự chú ý bằng tuyên bố gia nhập thị trường đầy tiềm năng nay.

xiaomi chinh thuc nhay vao cuoc choi loa thong minh
Mi AI Speaker được bán với giá 45 USD

Đại gia đó là Xiaomi, nhà sản xuất nổi tiếng với những sản phẩm "ngon bổ rẻ". Tại sự kiện MIUI 9, Xiaomi đã chính thức cho ra mắt, chiếc loa thông minh có tên Mi AI Speaker.

Thiết bị mới được điều khiển bằng trí tuệ nhân tạo và chạy hệ điều hành MIUI của Xiaomi. Loa có thể được dùng để điều khiển các sản phẩm Xiaomi và hơn 30 thiết bị thông minh khác từ các đối tác của Xiaomi.

Về mặt thiết kế, chiếc loa này khá giống với Echo của Amazon với chiếc đèn LED nhiều màu ở trên cùng. Khi loa được bật, đèn sẽ sáng. Có tổng cộng 6 micro đa hướng, có thể thu âm thanh từ xa với khoảng cách là 16m. Với 3 loa một ở dưới đế và hai ở hai bên, Xiaomi tuyên bố, Mi AI Speaker đem lại "chất lượng âm thanh xuất sắc.

Xiaomi cho biết, Mi AI Speaker có thể phát nhạc trực tuyến, sách audio, các chương trình phát thanh trực tuyến. Một số nội dung như nhạc, sách nói, truyện trẻ em và radio đã được tích hợp sẵn. Ngoài ra người dùng cũng có thể cài thêm một số tính năng như nhắc việc hay thông báo.

Về vấn đề được người dùng quan tâm nhất là giá, Mi AI Speaker được bán với giá 45 USD (tương đương khoảng 1 triệu đồng). Mức giá này được đánh giá là phù hợp với đại đa số người dùng phổ thông hiện nay. Trước đó, Amazon Echo được bán trên thị trường với giá 229.99 USD (tương đương khoảng 5 triệu đồng).

xiaomi chinh thuc nhay vao cuoc choi loa thong minh
Mi AI Speaker có thiết kế khá giống loa thông minh Amazon Echo của Amazon

Cũng trong sự kiện giới thiệu sản phẩm vừa diễn ra, Xiaomi cũng đã giới thiệu chiếc smartphone Mi 5X, với hệ điều hành MIUI 9, cho phép tải các ứng dụng nhanh hơn, bao gồm nhiều tính năng dùng trí tuệ nhân tạo.

Một điều đáng lưu ý, Xiaomi đang dự kiến sẽ đưa sản phẩm của mình ra khỏi biên giới thị trường truyền thống là châu Á đặc biệt là Trung Quốc và Ấn Độ. Đại gia công nghệ Trung Quốc hướng đến mục tiêu xuất khẩu sản phẩm sang Mỹ trong 2 năm tới.