xet xu luu dong vu an giet nguoi cuop tai san tai dinh hoa
3 bị cáo: Nguyễn Quang Tuân, Mai Thanh Điệp, Nguyễn Duy Trường tại phiên tòa

Các bị cáo bị truy tố về tội giết người và cướp tài sản là Nguyễn Quang Tuân, sinh năm 1995, trú tại xóm Văn Lương 1, xã Trung Lương, huyện Định Hoá; Mai Thanh Điệp, sinh năm 1995, trú tại Làng Hà, xã Trung Hội, huyện Định Hoá; Nguyễn Duy Trường, sinh năm 1996, trú tại xóm Nà Kiếm, xã Nghĩa Tá, huyện Chợ Đồn, tỉnh Bắc Kạn.

Theo cáo trạng, do cần tiền để trả nợ và chi tiêu cá nhân, nên tối ngày 9/10/2016, Tuấn, Trường và Điệp đã bàn bạc, thống nhất cùng nhau đi cướp xe ô tô đem bán. Để thực hiện được ý định, các bị can đã chuẩn bị gậy tre, dao nhọn rồi gọi điện giả vờ thuê xe ô tô của anh Lê Văn Lập đến xóm Tân Vinh, xã Trung Lương để giết anh Lập và cướp xe ô tô. Do anh Lập không ở nhà nên đã gọi điện cho anh Lê Xuân Bình đến địa điểm Trường hẹn để đón khách. Khi anh Bình lái xe ô tô nhãn hiệu TOYOTA FOTUNER biển kiểm soát 20A-160.45 trị giá khoảng 800 triệu đồng đến khu vực dốc Danh, thuộc xóm Tân Vinh, xã Trung Lương thì bị Nguyễn Duy Trường, ngồi ở ghế phụ cạnh anh Bình và dùng dao nhọn đâm trúng vào vùng cổ nhằm tước đoạt tính mạng của anh Bình. Nhưng bị anh Bình chống trả và chạy thoát nên Trường, Tuân và Điệp không giết được anh Bình và không cướp được xe ô tô. Hậu quả làm anh Bình tổn hại 7% sức khoẻ.

Căn cứ vào các chứng cứ và lời khai của các bị cáo tại toà, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt các bị cáo: Nguyễn Quang Tuân 25 năm tù giam, Nguyễn Duy Trường 24 năm tù giam và Mai Thành Điệp 15 năm tù giam về tội giết người, cướp tài sản, đồng thời bồi thường cho người bị hại theo quy định của pháp luật./.