Theo báo cáo tại hội nghị, qua quá trình xét duyệt ở cấp cơ sở, đến ngày 31-11-2017, Cục Nhà trường (Cơ quan thường trực của Hội đồng chức danh ngành Giáo dục và Đào tạo đã nhận được 96 hồ sơ của 13 hội đồng (15 học viện, trường) đề nghị xét giảng viên cao cấp, giảng viên chính, giáo viên chính, trong đó có 77 nhà giáo nam và 19 nhà giáo nữ. Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đã ra Quyết định về việc thành lập Hội đồng xét duyệt, nâng ngạch, bãi miễn chức danh sĩ quan chuyên môn-kỹ thuật-nghiệp vụ ngành Giáo dục và Đào tạo. Hội đồng gồm 11 đồng chí, Ban Thư ký Hội đồng gồm 7 đồng chí.

xet duyet nang ngach chuc danh nganh giao duc va dao tao
Trung tướng Phạm Hồng Hương chủ trì hội nghị.

Sau khi thẩm định hồ sơ của các ứng viên, Ban Thư ký đã thông qua thường trực Hội đồng nâng ngạch chức danh ngành Giáo dục và Đào tạo trước khi gửi xin ý kiến phản hồi của các học viện, trường có ứng viên đăng ký xét duyệt. Theo đó 100% đầu mối học viện, trường có công văn trả lời, đóng góp ý kiến về kết quả thẩm định của Ban Thư ký và bổ sung minh chứng vào hồ sơ. Ban Thư ký tiếp tục thẩm định, rà soát lần cuối cùng trước khi đưa ra số liệu tổng hợp và danh sách ứng viên đủ tiêu chuẩn và không đủ tiêu chuẩn, gửi xin ý kiến của từng thành viên hội đồng. Tại phiên họp các thành viên hội đồng đã thảo luận chặt chẽ dân chủ thống nhất và bỏ phiếu thông qua 83 đồng chí đủ tiêu chuẩn giảng viên chính và giáo viên chính, đề nghị Hội đồng nâng ngạch chức danh Bộ Quốc phòng xét công nhận.

Phát biểu tại hội nghị, Trung tướng Phạm Hồng Hương nhấn mạnh, trên cơ sở kết quả bỏ phiếu thống nhất các đồng chí đủ tiêu chuẩn giảng viên chính, giáo viên chính đề nghị Bộ Quốc phòng xét công nhận, Cục Nhà trường tiếp tục hoản chỉnh hồ sơ phiên họp, thông báo đến các học viện, trường. Trong đó chú trọng làm tốt công tác tư tưởng; khuyến khích, động viên các đồng chí giáo viên tiếp tục trau rèn phấn đấu có thành tích tốt trong công tác giảng dạy, đủ tiêu chí cho những lần xét duyệt của năm sau.