xem dot phao tre 13 tuoi dap phoi nat tay
Những thương tích khủng khiếp trên cơ thể bệnh nhi do pháo gây ra

Vụ tai nạn xảy đến với bé gái N.P.(13 tuổi, ngụ tại Đồng Nai) vào ngày 8/3. Thông tin ban đầu được biết, trước đó cháu đang đứng xem một nhóm trẻ cùng xóm đốt pháo, bất ngờ bị một quả pháo văng trúng người. Sau tiếng nổ, cháu bị gục tại chỗ, được người thân chuyển đến bệnh viện cấp cứu.

Tại Bệnh viện Nhi Đồng 2, qua thăm khám bác sĩ ghi nhận cánh tay phải của bé bị dập nát vùng ngực phải cũng bị chấn thương khá nặng. Thời điểm nhập viện, bé có biểu hiện đau đớn, khó thở, đau tức ngực… qua chẩn đoán hình ảnh, bác sĩ phát hiện phổi của bệnh nhi bị dập, tổn thương khá nặng ảnh hưởng xấu đến chức năng hô hấp.

Ngay sau đó, bệnh nhi được đặt nội khí quản, hỗ trợ hô hấp đồng thời khâu vết thương dập nát ở cánh tay. Hiện cháu đang được theo dõi, chăm sóc tích cực.

Tai nạn do đốt pháo đang là nỗi ám ảnh với cộng đồng, theo thống kê của Bộ Y tế, trong dịp Tết Mậu Tuất có tới gần 200 trường hợp bị thương tích do pháo nổ (tăng gần 30% so với cùng kỳ năm 2017) phải nhập viện điều trị trong đó có nhiều bệnh nhân phải tháo khớp nhiều ngón tay bị dập nát. Dù Tết đã qua, nhưng những quả pháo vẫn tiếp tục gây tai họa. Từ năm 1994, hoạt động sản xuất, buôn bán và hành vi đốt pháo đã bị nghiêm cấm. Tuy nhiên những năm gần đây số vụ tai nạn do đốt pháo vào dịp Tết năm sau đang tăng cao hơn năm trước.