Là chủ một xưởng gỗ nhỏ ở địa phương, công việc hàng ngày của anh Dương Ngọc Tú, 44 tuổi, xã Bảo Cường, Định Hóa, Thái Nguyên là thiết kế ra những sản phẩm từ gỗ theo đơn đặt hàng của người dân xung quanh. Từ ý tưởng muốn làm điều gì đó độc đáo với gỗ, không hề có bản vẽ thiết kế, chỉ mường tượng hình ảnh xe Jeep trong đầu, nghĩ đến đâu làm đến đó nên phải mất đến 1 năm trời, anh Tú mới hoàn thành chiếc xe Jeep tự chế của mình. Anh chia sẻ:" Lúc đầu cũng có ý tưởng là làm những xe khó khó. Ban đầu, kinh nghiệm chưa có nên tôi nghĩ là làm theo giống hình xe jeep vì các góc cạnh đều vuông, đường cong ít. Ý tưởng trong đầu thôi chứ không có bản vẽ. Mình nghĩ đến đâu thì làm đến đấy. Xe chế nên không được phép ra đường, không được phép lưu thông nên mình làm chỉ mang tính chất khích lệ tinh thần cho các cháu và những người đam mê".

xe jeep bang go san pham duoc tao boi dam me da ps
Chiếc xe Jeep tự chế của anh Dương Ngọc Tú.

Chiếc xe Jeep gỗ hoàn thiện có chiều dài 2m45 và chiều ngang 1m25. Xe được gắn động cơ 125 phân khối của xe số Honda Wave, kết hợp với bộ số sàn của xe Deawoo cũ và bộ cầu sau của xe lam Trung Quốc. Một số đồ phụ tùng như vành, bánh, đèn pha… lắp đặt trên xe, anh tìm mua ở những cơ sở bán đồ xe tự chế. Dù là xe tự chế nhưng anh vẫn trang bị cho xe đèn, còi, màn hình 4 inch, radio, thẻ nhớ, loa đầy đủ.

Mặc dù được gia đình, đặc biệt là người vợ vô cùng ủng hộ, nhưng gánh nặng kinh tế do hai con đang ở độ tuổi đi học khiến đôi lúc anh phải gạt đam mê của mình sang một bên để tập trung lo kinh tế. Anh Tú tâm sự: "Mình là lao động chính trong gia đình, con gái lớn học lớp cuối cấp 12, con thứ hai học lớp 6. Vợ cũng bận việc nên ít thời gian quan tâm các con học nên mình tranh thủ làm buổi tối. Thời gian nghỉ của mình sẽ ít đi vì thực hiện đam mê của mình".

xe jeep bang go san pham duoc tao boi dam me da ps
Anh Tú hy sinh những giây phút nghỉ ngơi của mình để thực hiện đam mê chế tạo xe.

Anh Tú cho biết trong tương lai sẽ tập trung làm ra nhiều hơn nữa những sản phẩm mang tính nghệ thuật để thỏa mãn niềm đam mê của bản thân cũng như đáp ứng sự kỳ vọng của mọi người./.