Trên mạng xã hội, tài khoản FB có tên Tuấn Mai vừa chia sẻ video ghi lại hình ảnh, một xe ô tô chuyên dụng quét hút bụi đang xả bụi mịt mù chạy trên một tuyến đường trên địa bàn Hà Nội.

xe hut bui nha bui mit mu khien nguoi di duong phat hoang
Xe xả bụi - ảnh cắt lại từ clip.

Trái với tên gọi chức năng ghi trên thân của xe của là xe quét hút bụi. Hình ảnh ghi trên clip cho thấy, chiếc xe mang biển kiểm soát Hà Nội dường như đang vừa chạy vừa xả bụi, để lại cột bụi mịt mù ra trên phố. Có thể thấy rõ, từ bộ phận chổi quét hút bụi dưới bụng xe, bụi xả ra mịt mù thành cột bụi phía sau, che phủ không thể nhìn thấy xe phía sau. Những người điều khiển phương tiện xe máy phát hoảng vì bụi phải chạy dạt xa chiếc xe để tránh bụi.

Đi kèm với clip bạn Tuấn Mai viết: “XE HÚT BỤI HAI TRONG MỘT ???

Hãy ngắm nhìn hậu quả của nó”

Ngay sau khi clip đăng tải đã có hơn 1560 lượt chia sẻ và rất nhiều bình luận bày tỏ quan điểm về sự việc trên. Có người gọi đây là chiếc xe phát bụi.

Bạn Loan Lưu chia sẻ: "Kinh khủng quá, không biết ông bà nào mà sáng tạo giỏi thế không biết?"

Bạn Nguyễn Thuỵ Ngọc: Hút bụi thành phả bụi! Môi trường đã ô nhiễm nặng càng nặng thêm!

Trao đổi về chiếc xe này, đại diện Công ty TNHH Một thành viên Môi trường đô thị Hà Nội khẳng định đơn vị không quản lý chiếc xe này. Hiện có 12 đơn vị tham gia hoạt động vệ sinh môi trường trên địa bàn Hà Nội. “Qua hình ảnh thì rất có khả năng đây là tuyến đường thuộc quận Hà Đông do một đơn vị độc lập làm công tác duy trì vệ sinh”- vị đại diện này cho biết./.