Sáng 10/11, một chiếc xe container loại 40 feet đã quay đầu đi ngược chiều trên cao tốc Hải Phòng - Hà Nội. Hành động của lái xe khiến người tham gia giao thông vô cùng bức xúc.

Chiếc container đi ngược chiều rồi chắn ngang cao tốc Hà Nội - Hải Phòng gần 1 phút để cua vào lối rẽ, bất chấp các xe đằng sau đang di chuyển với tốc độ cho phép lên tới 120 km/h.

xe container quay dau di nguoc chieu tren cao toc hai phong ha noi
Toàn bộ quá trình này được ghi lại qua Hệ thống Giao thông thông minh của đơn vị khai thác và bàn giao tang chứng cho lực lượng chức năng xử lý theo quy định.

Thông qua hệ thống Giao thông thông minh, đơn vị khai thác đường cao tốc đã ghi lại được toàn bộ quá trình đi ngược chiều của xe container BKS 72C-121.80 và bàn giao tang chứng cho Đội Tuần tra kiểm soát giao thông được bộ cao tốc số 2 (Phòng 8, Cục Cảnh sát giao thông) xử lý theo quy định.

xe container quay dau di nguoc chieu tren cao toc hai phong ha noi
Lái xe Container BKS 72C-121.80 quay đầu phương tiện, đi ngược chiều trên tuyến cao tốc Hải Phòng - Hà Nội, gây nguy hiểm cho người và các phương tiện tham gia giao thông.

Theo Điểm a, Khoản 8, Điều 5 Nghị định 46/2016/NĐ-CP ngày 25/5/2016 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt: “Phạt tiền từ 7.000.000 đồng đến 8.000.000 đồng đối với người điều khiển xe đi ngược chiều trên đường cao tốc, trừ các xe ưu tiên đang đi làm nhiệm vụ khẩn cấp theo quy định”.

Ngoài ra theo theo điểm đ, Khoản 12, Điều 5 Nghị định 46/2016/NĐ-CP” thì người vi phạm còn bị tước giấy phép lái xe từ 4 tới 6 tháng”.

Trên đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng có 1 hệ thống camera quan sát hiện đại, mọi hành vi vi phạm trên con đường này đều được phát hiện và xử lý./.