xay tinh doan ket de quan ly hoc vien
Cán bộ Tiểu đoàn 2 thường xuyên bám nắm, động viên học viên trong giờ tự học.

Trao đổi với chúng tôi, Thượng tá Lưu Văn Thêm, Chính trị viên Tiểu đoàn 2, cho biết: Có được những kết quả trên là do sự cố gắng của toàn thể cán bộ, học viên tiểu đoàn. Cán bộ các cấp thường xuyên kiểm tra, bám sát quá trình học tập của học viên, chủ động trong công việc, tổ chức quản lý tốt quá trình tự học, nắm bắt, rút kinh nghiệm kịp thời những vấn đề nảy sinh. Học viên chấp hành nghiêm quy định, tự giác học tập, thi đua nâng cao chất lượng, hiệu quả học tập, nghiên cứu khoa học.

Tiểu đoàn 2 có hơn 400 học viên từ năm thứ nhất đến năm thứ năm. Học viên theo học các chuyên ngành khác nhau như: Vũ khí, đạn, cơ điện tử, phòng hóa… Đây là những chuyên ngành đặc thù quân sự nên việc quản lý gặp nhiều khó khăn. Lãnh đạo, chỉ huy Tiểu đoàn 2 đã tập trung lãnh đạo khắc phục những khâu yếu, mặt yếu và nhiệm vụ trung tâm từng giai đoạn. Đặc biệt, tiểu đoàn đã nắm chắc và giải quyết kịp thời diễn biến tư tưởng nảy sinh, khắc phục tư tưởng ngành nghề đối với học viên năm thứ nhất. Hằng ngày, tuần, tháng, tiểu đoàn tổ chức chấm điểm thi đua, xếp loại chặt chẽ. Các tập thể, cá nhân có thành tích tốt được biểu dương; những tập thể, cá nhân còn sai sót cũng được chấn chỉnh kịp thời, nên đã tạo khí thế thi đua sôi nổi trong toàn đơn vị. Đơn vị chú ý tổ chức các hoạt động phong trào, tạo sân chơi, bầu không khí đoàn kết, dân chủ, tăng cường tình cảm giữa cán bộ và học viên.

Trung tá Lê Văn Tùng, Chính trị viên Đại đội 249, chia sẻ: Tình cảm gắn bó giữa cán bộ và học viên trong đơn vị tạo nên sự tin tưởng, gần gũi, lắng nghe, chia sẻ và giải quyết kịp thời những tâm tư, nguyện vọng chính đáng của học viên, tăng cường bầu không khí cởi mở và thân thiện trong đơn vị. Những nỗ lực và hành động ý nghĩa của cán bộ đã được các học viên đón nhận. Trung sĩ Bùi Anh Thức, Lớp Phòng hóa, Khóa 49, cho biết: “Qua thời gian được học tập và rèn luyện tại Tiểu đoàn 2, chúng tôi thấy cán bộ rất gương mẫu, luôn sâu sát, quan tâm đến đời sống của học viên, luôn tạo điều kiện để học viên học tập tốt nhất. Chúng tôi cũng luôn coi cán bộ trong tiểu đoàn như những người anh trong gia đình”. Và chính “ngôi nhà" đoàn kết ấy đã giúp Tiểu đoàn 2 hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ quản lý, giáo dục thời gian qua.