Phát động ngày hội, Thiếu tướng Lê Hiền Vân, nhấn mạnh: Trong những năm qua, quán triệt sâu sắc các nghị quyết, chỉ thị của Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng về công tác bảo đảm an toàn giao thông (ATGT), các cấp ủy đảng, chỉ huy các cơ quan, đơn vị trong Quân đội đã có nhiều biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo tốt công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức và ý thức trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ trong việc chấp hành các quy định về ATGT. Các đơn vị thường xuyên quan tâm tổ chức thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Quản lý, khai thác vũ khí, trang bị kỹ thuật tốt, bền, an toàn, tiết kiệm và ATGT” và Cuộc vận động “Thanh niên Quân đội với văn hóa giao thông”. Thông qua đó đã tạo được sự chuyển biến tích cực về nhận thức và hành động của cán bộ, chiến sĩ nói chung và cán bộ đoàn viên, thanh niên nói riêng trong việc chấp hành các quy định về bảo đảm ATGT, góp phần xây dựng cơ quan, đơn vị VMTD, tạo sự ổn định và phát triển chung của xã hội.

xay dung van hoa giao thong gan voi nang cao trach nhiem siet chat ky cuong
Thiếu tướng Lê Hiền Vân đánh trống khai mạc Ngày hội.

Để ngày hội “Thanh niên với văn hóa giao thông” năm 2016 có ý nghĩa thiết thực, tạo sự lan tỏa mạnh mẽ nâng cao ý thức văn hóa giao thông toàn xã hội. Đồng chí Phó chủ nhiệm TCCT Quân đội nhân dân Việt Nam đề nghị: Các cơ quan, đơn vị trong toàn quân tiếp tục quán triệt sâu sắc các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, Nhà nước, Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng về công tác bảo đảm ATGT; xây dựng văn hóa giao thông gắn với nâng cao trách nhiệm, siết chặt kỷ cương của người thực thi công vụ. Thường xuyên phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị trong và ngoài Quân đội, với cấp ủy chính quyền địa phương làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục cho cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên thanh niên và nhân dân nâng cao hiểu biết về Luật giao thông, xây dựng ý thức tự giác chấp hành nghiêm chỉnh các quy định khi tham gia giao thông. Tổ chức đoàn các cấp trong Quân đội cần tiếp tục quán triệt sâu sắc và cụ thể hóa 5 nội dung trọng tâm của Năm An toàn giao thông và các tiêu chí của Cuộc vận động "Thanh niên với văn hóa giao thông"', chủ động phối hợp với Đoàn Thanh niên Bộ Công an, các tổ chức đoàn nơi đóng quân, tích cực tổ chức các hoạt động nhằm nâng cao văn hóa giao thông cho cán bộ, đoàn viên thanh niên.

xay dung van hoa giao thong gan voi nang cao trach nhiem siet chat ky cuong
Cán bộ, đoàn viên tham gia tuần hành.

Sau nội dung phát động Ngày hội “Thanh niên với văn hóa giao thông”, cán bộ, đoàn viên Quân đoàn 1 và các lực lượng tham gia ngày hội tổ chức tuần hành và tham gia chương trình hướng dẫn thực hành lái xe an toàn.

Chiều nay, Ban Thanh niên Quân đội phối hợp với Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên Bộ Công an và Cục Chính trị Quân đoàn 1, Cục Chính trị Binh chủng Công binh tổ chức Hội thi “Thanh niên với văn hóa giao thông”.