Trung tướng Ngô Minh Tiến, Phó tổng Tham mưu trưởng, Phó trưởng Ban thường trực Ban soạn thảo chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có đại biểu các bộ, ngành; các cơ quan chức năng của Bộ Quốc phòng.

xay dung cac nghi dinh cu the hoa cac noi dung luat dan quan tu ve
Trung tướng Ngô Minh Tiến chủ trì hội nghị.

Trước đó, Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Quốc phòng chủ trì, phối hợp với các cơ quan, tổ chức có liên quan xây dựng 2 dự thảo nghị định chi tiết một số điều của Luật DQTV về hoạt động phối hợp và tổ chức xây dựng lực lượng, chế độ chính sách của lực lượng DQTV. Việc xây dựng 2 nghị định này nhằm cụ thể hóa các nội dung của Luật DQTV, nâng cao hiệu quả hoạt động và hoạt động phối hợp của lực lượng dân quân tự vệ với các lực lượng, đảm bảo tính đồng bộ, thống nhất của hệ thống pháp luật về quân sự, quốc phòng. Tại hội nghị, Bộ Ban tổ chức đã công bố quyết định thành lập Ban soạn thảo. Đại diện Ban soạn thảo báo cáo đề dẫn hội thảo các nghị định quy định chi tiết một số điều của Luật DQTV. Trên cơ sở đó, các đại biểu đã cơ bản nhất trí với tên gọi, bố cục, nội dung; đồng thời cho đóng góp ý kiến, bổ sung vào 2 dự thảo: Nghị định quy định chi tiết một số điều của Luật DQTV về hoạt động phối hợp của DQTV và Nghị định quy định chi tiết một số điều của Luật DQTV về tổ chức xây dựng lực lượng và chế độ, chính sách đối với DQTV.

Phát biểu kết luận hội nghị, Trung tướng Ngô Minh Tiến biểu dương các thành viên Ban soạn thảo đã tích cực, chủ động trong công tác soạn thảo, lấy ý kiến đóng góp vào dự thảo nghị định. Để hoàn chỉnh dự thảo 2 nghị định, đồng chí Phó trưởng ban Thường trực Ban soạn thảo yêu cầu thời gian tới, ban soạn thảo sẽ tiếp thu tối đa ý kiến góp ý của các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân và chỉnh lý hoàn thiện trình Chính phủ theo đúng kế hoạch bảo đảm đúng quy định của Luật DQTV, thống nhất với pháp luật hiện hành, góp phần xây dựng nền quốc phòng toàn dân, thế trận quốc phòng toàn dân gắn với nền an ninh nhân dân, thế trận an ninh nhân dân, nâng cao chất lượng huấn luyện, hoạt động của DQTV phát huy sức mạnh tổng hợp để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc./.