xac nhan san pham chuoi cung ung thuc pham an toan bang hinh thuc dan nhan
Toàn cảnh hội nghị

Trước nhu cầu của thị trường, cũng như thực trạng về mất vệ sinh an toàn thực phẩm, nhằm tiếp tục đẩy mạnh hiệu quả quản lý Nhà nước với chất lượng chuỗi cung ứng nông sản an tòan. Quyết định số 3075 của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã có những hướng dẫn cụ thể về việc xác nhận sản phẩm chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn thông qua cách thức dán nhãn, với những quy định chặt chẽ về tiêu chí, kinh phí.

Theo đó, tỉnh Thái Nguyên sẽ thực hiện thí điểm việc dán nhãn xác nhận sản phẩm chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn ngay trong năm 2017. Các cơ quan chức năng đang tiếp tục hoàn thiện các thủ tục, quy trình và quy định về ưu đãi trong năm đầu thí điểm với các đơn vị tham gia dán nhãn sản phẩm, nhằm đảm bảo chất lượng hàng hóa, đặc biệt là giá thành không tăng khi doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân thực hiện dán nhãn. Đây được xem là một bước tiến ưu việt, giúp người tiêu dùng dễ dàng nhận diện được nông sản chất lượng thông qua nhãn sản phẩm, hàng hóa đã được kiểm định và quản lý bởi cơ quan chức năng.

Cũng tại hội nghị, Chi cục Quản lý chất lượng Nông lâm sản và thủy sản tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức ký cam kết đảm bảo vệ sinh an tòan thực phẩm với gần 30 doanh nghiệp, tổ chức sản xuất, chế biến, kinh doanh trên lĩnh vực này./.