Danh sách các CLB đi tiếp ở Champions League và Europa League

8 đội đầu bảng: Manchester United (Anh), Paris Saint Germain (Pháp), AS Roma (Italia), Barcelona (Tây Ban Nha), Liverpool (Anh), Manchester City (Anh), Besiktas (Thổ Nhĩ Kỳ), Tottenham Hotspur (ENG)

8 đội nhì bảng: Basel (Thụy Sỹ), Bayern Munich (Đức), Chelsea (Anh), Juventus (Italia), Sevilla (Tây Ban Nha), Shakhtar (Ukraine), Porto (Bồ Đào Nha), Real Madrid (Tây Ban Nha)

8 đội xuống chơi ở Europa League: CSKA Moscow (Nga); Celtic (Scotland); Atletico Madrid (Tây Ban Nha); Sporting Lisbon Bồ Đào Nha), Spartak Moscow (Nga); Napoli Italia); RB Leipzig (Đức); Dortmund (Đức).

Không nằm ngoài dự đoán, lượt cuối cùng vòng bảng Champions League không có nhiều bất ngờ. Liverpool đã theo chân ba đội bóng đồng hương là MU, Man City và Tottenham để giành ngôi đầu bảng đấu của mình.

Chelsea là đội tai hại nhất, khi họ hòa Atletico ở lượt cuối vòng bảng và rơi xuống vị trí nhì bảng. Thầy trò HLV Conte có nguy cơ gặp đối thủ xương ở vòng 1/8, điều mà The Blues không muốn chút nào.

xac dinh 16 doi bong co mat o vong knock out champions league

Bóng đá Anh có 5/16 đại diện góp mặt ở vòng 1/8 Champions League

Theo quy định các CLB cùng quốc gia và cùng bảng không gặp nhau ở vòng 1/8, Chelsea sẽ không đối đầu MU, Man City, Liverpool, Tottenham và AS Roma. Ba đối thủ Chelsea phải gặp là Paris Saint Germain, Barcelona và Besiktas.

Ở nhóm nhì bảng, Real Madrid và Bayern Munich là những đối thủ rất đáng gờm nên chắc chắn nhiều CLB mạnh phải e dè. Bóng đá Tây Ban Nha có phần đi xuống, khi họ chỉ có ba đại diện là Real Madrid, Barcelona, Sevilla đi tiếp.

Nước Đức chỉ có duy nhất Bayern Munich có mặt ở vòng 1/8, khi cả Dortmund lẫn Leipzig buộc phải chơi ở Europa League. Serie A có hai đội bóng quyền vào vòng knock-out là Juventus và AS Roma.

Việc cả Benfica lẫn Sporting Lisbon gây thất vọng khiến Bồ Đào Nha chỉ có duy nhất Porto đi tiếp ở Champions League. Nhưng Porto cũng đối diện không ít nguy cơ, khi họ chỉ giành ngôi nhì ở bảng đấu không quá mạnh (Besiktas đầu bảng).

Lễ bốc thăm vòng 1/8 Champions League sẽ diễn ra ngày 11/12 tại Nyon (Thụy Sỹ), với sự tham gia của đại diện 16 CLB giành quyền đi tiếp.