xa tan phu don nhan chuan nong thon moi
Đồng chí Vũ Hồng Bắc, Chủ tịch UBND tỉnh trao chứng nhận đạt chuẩn nông thôn mới cho đại diện lãnh đạo xã Tân Phú. Ảnh: Vũ Trung

Sau 5 năm thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, xã Tân Phú, thị xã Phổ Yên đã có những bước phát triển vượt bậc về mọi mặt đời sống, kinh tế, xã hội. Từ một địa phương thuần nông có xuất phát điểm thấp, đến nay tỷ lệ hộ nghèo của toàn xã chỉ còn 7,6%, thu nhập bình quân đạt 28 triệu đồng/người/năm. Xã Tân Phú đã huy động và đầu tư trên 92 tỷ đồng để hoàn thiện các tiêu chí nông thôn mới. Trong đó, huy động nhân dân đóng góp, ủng hộ với tổng trị giá trên 49 tỷ đồng. Ngoài ra, đã có 350 hộ dân tham gia tình nguyện hiến trên 6.000m2 đất, tháo dỡ trên 1.000m2 tường rào và trên 40 công trình của gia đình để thực hiện các công trình hạ tầng nông thôn…Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã chúc mừng và biểu dương kết quả mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Tân Phú đạt được trong phong trào xây dựng nông thôn mới tại địa phương, đặc biệt là việc huy động nguồn nội lực để thực hiện các tiêu chí. Đồng chí nhấn mạnh, xây dựng nông thôn mới và quan tâm phát triển nông ngiệp, nông thôn là chủ trương đúng đắn của Đảng và Nhà nước. Xã Tân Phú nói riêng và thị xã Phổ Yên nói chung cần tổng kết, rút kinh nghiệm để xây dựng nông thôn mới đi vào thực chất, hướng tới mục tiêu quan trọng nhất là nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người dân.

Cũng tại buổi lễ, thị xã Phổ Yên và xã Tân Phú đã khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp trong chương trình xây dựng nông thôn mới tại địa phương./.