xa sung trong truong hoc o my it nhat 8 nguoi thiet mang
Trường trung học nơi xảy ra vụ xả súng. Ảnh: BBC

Vụ xả súng xảy ra vào sáng ngày 18/5 (giờ địa phương) khiến ít nhất 8 người thiệt mạng, trong đó có cả học sinh và người lớn. Ít nhất 9 người đã được đưa tới các bệnh viện trong khu vực để điều trị và hiện vẫn chưa rõ tình trạng của những người này ra sao.

xa sung trong truong hoc o my it nhat 8 nguoi thiet mang
Hoảng loạn sau vụ xả súng (Ảnh: CNN)

Cảnh sát địa phương cho biết 1 nam sinh đã bị bắt giữ và một người khác có thể có liên quan đã bị tạm giữ và thẩm vấn. Hiện trường vụ án đã được phong tỏa và cảnh sát đang lục soát tòa nhà để đảm bảo không còn mối đe dọa nào khác. Các điều tra viên cũng tìm thấy một số thiết bị gây nổ khả nghi tại trường học và ở khu vực bên ngoài.

xa sung trong truong hoc o my it nhat 8 nguoi thiet mang
Vị trí ngôi trường xảy ra vụ xả súng. Ảnh: BBC

Phát biểu tại Nhà Trắng, Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 18/5 lấy làm đau buồn trước vụ xả súng kinh hoàng xảy ra cùng ngày tại một trường trung học ở Texas. Nhà lãnh đạo này đồng thời thông báo, giới chức trách liên bang và địa phương đang tích cực phối hợp điều tra và đưa ra phản ứng sau vụ việc này.

Đây là một trong một loạt các vụ xả súng đẫm máu gần đây tại các trường học của Mỹ. Tháng 2/2018, 17 học sinh và giáo viên đã bị bắn chết tại một trường học ở bang Florida và vụ việc đã làm dấy lên tranh cãi về vấn đề sở hữu súng đạn trên khắp nước Mỹ./.