xa dac son pho yen don chuan nong thon moi
Lãnh đạo UBND thị xã Phổ Yên và xã Đắc Sơn trao giấy khen cho các tập thể và cá nhân có nhiều đóng góp trong Chương trình xây dựng nông thôn mới ở địa phương

Những năm qua, xã Đắc Sơn là một trong những địa phương thực hiện tốt việc huy động nguồn lực cho Chương trình xây dựng nông thôn mới, đặc biệt là huy động nội lực. Với phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân góp, dân hưởng thụ", xã đã tập trung chỉ đạo thực hiện trước các tiêu chí về cơ sở hạ tầng, đáp ứng yêu cầu thiết thực của người dân. Trong giai đoạn 2011 - 2016, đã có gần 600 hộ dân trên địa bàn hiến 56.000m2 đất và tài sản trên đất ước tính trị giá hơn 4,7 tỷ đồng.

Hiện nay, 95% đường giao thông trong xã đã được bê tông hóa và nhựa hóa; 85% kênh mương tưới tiêu được kiên cố hóa. Các hạng mục trường học, trạm y tế xã, nhà văn hóa xóm và công trình phúc lợi xã hội khác cũng được đầu tư xây dựng kiên cố. Cùng với đó, nhiều mô hô hình sản xuất mới như: thâm canh lúa thuần chất lượng cao, chăn nuôi gà thả vườn, nuôi lợn hướng nạc, trồng khoai tây vụ đông,...đã từng bước giúp nâng cao đời sống người dân. Tính đến hết năm 2016, thu nhập bình quân của xã Đắc Sơn đạt 31,2 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 4,67%.

Tại buổi lễ, UBND thị xã Phổ Yên và xã Đắc Sơn đã khen thưởng các tập thể và cá nhân có nhiều đóng góp trong Chương trình xây dựng nông thôn mới ở địa phương./.