Roger Federer đã không gặp nhiều khó khăn trước Dusan Lajovic. Hạt giống số 3 đã thắng 7-6, 6-3, 6-2 chỉ sau 1 giờ 30 phút thi đấu. Chiến thắng này nâng tổng số trận thắng của FedEx ở Wimbledon lên con số 86 và anh chính thức vượt qua Jimmy Connors để trở thành người có nhiều chiến thắng nhất ở giải Grand Slam trên mặt sân cỏ.

wimbledon tau toc hanh federer thiet lap ki luc moi
Federer có chiến thắng thứ 86 tại Wimbledon

Tay vợt người Thụy Sĩ bắt nhịp với trận đấu ở vòng hai không tốt. Ngay game đầu tiên cầm giao bóng, Federer đã để đối thủ dẫn trước 40-0, anh vất vả cứu được cả ba break-point. Tuy nhiên lần thứ tư để đối thủ có cơ hội bẻ game, Federer đã không còn cứu game.

Đáng tiếc Lajovic không thể bứt phá, ngay game ba anh để đối thủ đòi lại break. Mặc dù sau đó Lajovic vẫn liên tục vượt lên dẫn trước, nhưng Federer đã làm tốt nhiệm vụ bám đuổi, đẩy trận đấu vào loạt tie-break. Tay vợt người Serbia cầm giao bóng và đáp trả quá tốt, bẻ toàn bộ ba mini break của đối thủ, Federer thắng trắng 7-0 tại ván quyết thắng.

Sau khi không thành công trong việc bẻ game 2 của set 2,Federer đã bẻ game 4 để vượt lên dẫn trước 3-1. Chỉ với một break này, tay vợt người Thụy Sĩ đã tiến thẳng tới chiến thắng 6-3 khi anh không một lần cho đối thủ cơ hội bẻ game.

Càng chơi càng hay, Federer tiếp tục thể hiện sự vượt trội ở set ba. Anh bẻ game game 1 và 5, cầm giao bóng bốn game nhưng Federer có tới hai game thắng trắng ở set này, qua đó thắng nhanh 6-2. Tại vòng ba sắp tới Federer sẽ đối đầu với Mischa Zverev.

Trước trận đấu của Federer với Lajovic không lâu, hạt giống số 12 Alanxander Zverev cũng bắt đầu trận đấu vòng hai với người bạn đồng niên Frances Tiaofe. Tay vợt người Đức chơi rất chắc chắn trong trận đấu này, anh chỉ một lần để cho đối thủ có cơ hội bẻ game nhưng đã cứu game thành công.

Zverev bẻ bốn game ở ba set, không set đấu này của tay vợt người Đức kéo dài qua 10 game. Vì thế anh đã thắng chỉ sau 1 giờ 35 phút thi đấu (6-3, 6-4, 6-2).

wimbledon tau toc hanh federer thiet lap ki luc moi
Kerber thi đấu với Flipkens ở vòng 2 Wimbledon

Ở nội dung của nữ, tâm điểm trong ngày thi đấu là cuộc chiến giữa á quân Angelique Kerber và Kirsten Flipkens. Một trận đấu mà hai tay vợt chơi không tốt, Kerber đã giành chiến thắng 7-5 7-5 sau 1 giờ 46 phút thi đấu. So với trận đầu tiên, hạt giống số 1 chơi vẫn khá bấp bênh và không có nhiều tiến bộ.

Kerber chơi khá chệch choạc, cô để Flipkens bẻ break ở game 6 để vượt lên dẫn 4-2, tuy nhiên tay vợt người Bỉ cũng cầm giao bóng không tốt ở game 7 và bị đòi break. Kerber đã không thể san hòa do bị mất tiếp break ở game 8. Vượt lên dẫn trước 5-3, nhưng Flipkens bất ngờ để thua liền bốn game, qua đó cho đối thủ thắng ngược lại 7-5.

Set thứ hai, Keber bắt đầu vượt lên ở game 5 sau khi giành break, tuy nhiên tay vợt người Đức đánh rơi chiến thắng khi để đối thủ đòi break ở game 10, quân bình tỉ số 5-5. Nhưng một lần nữa, Flipkens lại sa sút ở thời điểm quan trọng khi mất break ở game 11, qua đó tạo cho đối thủ khép lại trận đấu sau game 12.

Con số thống kê chỉ ra Kerber chơi với phong độ ở mức trung bình. Cô không có ace, mắc ba lỗi kép. Khả năng kiếm điểm trong giao bóng 1 chỉ đạt 60%, giao bóng hai đạt 50%. Tay vợt người Đức chỉ có 20 winner, chỉ nhỉnh hơn một nửa số winner của Flipkens chút ít (37), hạt giống số 1 cũng có tới 19 lần tự đánh hỏng. Phong độ kiểu này, Kerber đang khiến người hâm mộ thực sự bất an.

P.S