Một cuộc tuyển chọn quy mô lớn sẽ diễn ra ở Barca hè này sau khi HLV Luis Enrique tuyên bố chia tay đội bóng. Tương lai của Enrique đã bị đồn đoán trong thời gian gần đây, giống như tình cảnh Arsene Wenger gặp phải tại Arsenal.

"Không, mong muốn của tôi vẫn là ở lại Arsenal, luôn luôn như vậy", Wenger trả lời khi được hỏi về tin đồn ông được Barca liên hệ mời về làm HLV. "Tôi không tìm kiếm công việc ở một CLB khác hay thế chỗ người khác. Tôi chỉ tập trung để có thể tiến lên cấp độ cao hơn trong công việc. Một chiến lược gia giỏi luôn cố gắng đạt tới những gì tốt hơn và tìm kiếm điều mới mẻ".

wenger tu choi noi ve co hoi dan dat barca
HLV Wenger trong buổi họp báo tại sân Nou Camp vào tháng 3/2016. Ảnh: Reuters

Hợp đồng giữa Wenger và Arsenal sẽ kết thúc cuối mùa này. Hai bên chưa cho thấy động thái sẽ gia hạn sau những kết quả không tốt gần đây. Arsenal gần như hết cơ hội ở hai đấu trường lớn là Ngoại hạng Anh và Champions League, khiến làn sóng phản đối Wenger dâng cao.

Trong buổi họp báo trước trận gặp Liverpool tại Ngoại hạng Anh cuối tuần này, Wenger cũng bác bỏ thông tin ông nhận được đề nghị hơn 30 triệu đôla một năm từ giải Trung Quốc.

"Cuộc họp báo này đáng lẽ phải về trận đấu với Liverpool chứ không phải tương lai của tôi hay những đề nghị tôi từ chối hoặc chấp nhận", HLV Wenger tỏ ra không hài lòng. "Tôi đã ở đây 20 năm và nhiều lần có cơ hội để ra đi. Tôi không cần phải thuyết phục ai rằng mong muốn của mình là ở lại Arsenal. Tôi sẽ đưa ra quyết định mà nghĩ rằng tốt nhất cho đội bóng. Tương tự đội bóng sẽ đưa ra quyết định, và tôi tôn trọng bất cứ điều gì xảy ra".

Trận đấu giữa Arsenal và Liverpool vào ngày 4/3 tới đây sẽ ảnh hưởng lớn tới cuộc đua vào top 4. Arsenal đang đứng thứ tư với 50 điểm, chỉ hơn Liverpool đúng một điểm.