Ngay phút thứ 10 ở trận bán kết Europa League giữa Aresenal và Atletico, hậu vệ phải Vrsaljko của đội khách đã phải nhận thẻ vàng thứ hai liên tiếp và phải rời sân. Chơi hơn người, Arsenal vượt trội hơn đối thủ về mọi mặt, từ thời gian kiểm soát bóng tới số cú sút, nhưng mãi tới phút 61 đoàn quân của Wenger mới mở tỉ số do công của Lacazette.

Đáng tiếc, Arsenal không thể gia tăng cách biệt cũng như bảo toàn mành lưới, tới phút 82 Griezmann giúp Atletico san hòa 1-1 và giữ được kết này cho tới khi hết giờ. Quả thật thất vọng cho Arsenal, họ kiểm soát bóng 72% thời gian, tung ra 29 lần dứt điểm song kết quả chỉ tương tương với đối thủ kiểm soát 28% thời gian, chỉ sáu lần dứt điểm.

Kết quả hòa 1-1 trên sân nhà khiến Arsenal gặp bất lợi trước trận lượt về bởi Atletico chỉ cần một trận hòa không bàn thắng ở sân nhà vào tuần tới là sẽ giành vé vào chung kết. Trước màn trình diễn nghèo nàn của học trò, Wenger tỏ ra đầy thất vọng.

wenger che hoc tro toi boi sau tran hoa truoc atletico
Wenger tỏ ra khá thất vọng cho trận hòa của Arsenal

"Tất nhiên kết quả này khiến chúng tôi cảm thấy cay đắng bởi vì chúng tôi có cơ hội tiến vào trận chung kết ngay tối nay, nhưng cuối cùng mọi thứ đều sai", Wenger phát biểu sau trận đấu.

"Với tỉ số 1-0, đó là kết quả hoàn hảo trên sân nhà. Nhiệm vụ duy nhất của chúng tôi chỉ là tập trung bắt những tình huống bóng dài. Cơ hội duy nhất cho Atletico ghi bàn chơi bóng dài, họ đã hạ chúng tôi hàng thủ mắc lỗi. Để họ ghi bàn, chúng tôi chỉ còn có thể tự trách bản thân".

"Tôi cảm thấy rằng các cầu thủ đã tạo ra màn trình diễn đúng như chúng tôi mong muốn, nhưng kết quả lại không xứng đáng với cách chúng tôi thi đấu".

"Đây cũng là câu chuyện mà chúng ta đã thấy trước đây. Chống lại Manchester United, chúng tôi có 33 cú sút rồi bị thua. Tối nay chúng tôi có hơn 20 cú sút và chỉ hòa. Chúng tôi đã không có đủ sự lạnh lùng cần thiết để bảo vệ cheiens thắng. Để cho đối phương cơ hội ghi bàn, chúng tôi tự đưa mình vào thế khó trước trận lượt về".

Mặc dù tỏ ra khá thất vọng trước trận hòa ở lượt đi, tuy nhiên Wenger cho rằng đội bóng của ông sẽ không đầu hàng cho mục tiêu vào chung kết, ông chốt lại: "Chúng tôi chẳng còn gì để mất, chúng tôi sẽ tới trận lượt về, chiến đấu và giành chiến thắng".