Arsenal có thành tích không tốt trên sân khách ở mùa giải năm nay, mới tuần trước đội bóng thành London đã gục ngã trên sân Everton. Vì vậy có rất nhiều lo lắng cho thầy trò HLV Emery khi “Pháo thủ” lại phải làm khách trước Watford. Kết quả cuối cùng, Arsenal đã giành chiến thắng, tuy nhiên có vẻ thần may mắn đã cố tình giúp “Pháo thủ” vượt khó khi đẩy chiến thắng vào tay đội khách.

Watford gây ra khá nhiều khó khăn cho Arsenal trong những phút đầu. Đến phút 10, sai lầm trong tình huống nhận đường chuyền về của đồng đội, thủ thành Foster phá bóng lên trúng vào Aubameyang bật vào lưới. Vừa tặng bàn thằng cho đối thủ, Watford chấp luôn người. Chỉ một phút sau khi đội chủ nhà bị thủng lưới, Deeney nhận thẻ đỏ trực tiếp do thúc cùi chỏ vào Torreira.

watford tang chien thang cho arsenal vuot mat man utd
Deeny nhận thẻ đỏ nga phút 11

Phải thi đấu khoảng thời gian dài còn lại với việc ít hơn đối thủ một người khiến Watford vô cùng khó khăn. Đội chủ nhà không buông xuôi dù phải đối diện với tất cả mọi sự bất lợi. Watford cũng vẫn có thể tổ chức tấn công, tìm cho mình những cơ hội ghi bàn. Một vài cơ hội ghi bàn rất rõ nét được các cầu thủ Waford tạo ra, đặc biệt trong khoảng thời gian cuối trận song đáng tiếc trận này may mắn không mỉm cười với họ.

Về phần Arsenal, khoảng thời gian họ có nhiều cơ hội nhất là sau khi bước vào hiệp hai tới trươc khi kết thúc trận đấu khoảng 10 phút. Lợi thế hơn người, lợi thế dẫn bàn đã giúp cho “Pháo thủ” thoải mái kiềm tỏa trận đấu, bắt đối thủ phải chơi theo ý họ. Tuy nhiên, các chân sút của Arsenal thì lại không xuất sắc, khá nhiều cơ hội ghi bàn bị phung phí nên Arsenal chỉ thắng tối thiểu. Dù sao mục tiêu quan trọng là ba điểm Arsenal vẫn hoàn thành. Đoàn quân của HLV Emery đã vươn lên điểm số 66, họ vượt lên trên Man Utd giành vị trí thứ năm. Khoảng cách giữa Arsenal với đội xếp thứ ba Tottenham chỉ là một điểm. Trong khi đó thất bại đẩy Watford tụt xuống vị trí thứ 10, nhưng họ cũng chỉ cách vị trí thứ 7 có một điểm.

watford tang chien thang cho arsenal vuot mat man utd
Aubameyang ghi bàn thắng duy nhất giúp Arsenal thắng Watford

Làm khách trên sân Watford, HLV Emery quyết định xoay tua đội hình để phân bổ cả sức lực cho Europa League, Ramsey, Iwobi và Aubameyang được đá dính. Dưới hàng thủ Mustafi được xếp đá hậu vệ phải, trong khi Maitland-Niles chỉ có mặt trên băng ghế dự bị. Sự nhập cuộc mạnh mẽ, tự tin của Watford khiến Arsenal gặp khó khăn trong những phút đầu. Bất ngờ nổ ra ở phút 10, hậu vệ của Watford cắt được bóng trong đợt lên bóng của Arsenal, anh chuyền về cho thủ thành Foster. Thủ thành người Anh xử lý cẩu thả để rồi cú phá bóng của anh đập thẳng vào chân Aubameyang văng vào lưới. Một lỗi lầm quá ngớ ngẩn, đặc biệt với một thủ thành dày dặn kinh nghiệm như Foster.

Chỉ một phút sau đó, từ tình huống chạy ngang sân, từ sau lên tranh bóng với Torreira, cánh tay của Deeney đã vung vào mặt của tiền vệ bên phía Arsenal. Cầu thủ người Uruguay đã ngã xuống sân nhưng anh sau đó đã đứng dậy. Trợ lý trọng tài dường như đã bắt lỗi đội trưởng của Watford ở tình huống này, nên sau khi nghe thông tin, trọng tài chính đã rút thẻ đỏ.

watford tang chien thang cho arsenal vuot mat man utd
Ozil được tung vào sân ở đầu hiệp hai

Pha quay chậm cho thấy, Deeney sai hoàn toàn. Dù Torreira không quá đau, song trọng tài cũng hoàn toàn có lý khi rút thẻ đỏ cho lỗi đánh nguội. Deeney đã tự làm khó bản thân với tình huống vung tay rất phản cảm, rõ ràng khi anh còn chưa vượt lên, Torreira đã chuyền bóng vậy nhưng không hiểu tại sao cầu thủ này còn cố tình chơi xấu đối phương.

Dù phải thi đấu thiếu người, nhưng Watford vẫn có thể tạo các đợt lên bóng tấn công đáp trả rất nhuần nhuyễn tạo thế trận đôi công cùng đối thủ. Không nhận thấy rõ sự vượt trội của học trò trong những phút được thi đấu hơn người, HLV Emery quyết định tung Ozil vào thay Torreira ở ngay sau giờ nghỉ giải lao để gia tăng sức công cho Arsenal.

watford tang chien thang cho arsenal vuot mat man utd

“Pháo thủ” cầm bóng chậm để vờn đối thủ và họ phần nào thành công khi khiến Watford không thể tạo được những đợt phản công tốt. Thực ra Arsenal có thể sớm kết liễu trận đấu nếu ghi thêm bàn thắng, họ cũng không phải thiếu cơ hội nhưng khâu dứt điểm của “Pháo thủ” lại quá kém. Đội chủ nhà cũng thiếu may mắn khi tình huống sút xa của Masina ở phút 62 đã đánh bại được thủ thành Leno nhưng lại không thể trở thành bàn thắng do đập xà ngang.

Watford khá khó khăn trong việc tiếp cận khung thành của đối thủ trong hiệp hai. Phút 80, Gray đã vượt qua được cả thủ thành Leno, tưởng như anh đã có thể sút tung lưới trống nhưng không ngờ Maitland-Niles vẫn bám sát tiền đạo của Watford và kịp thời xoài người ngăn cản cú dứt điểm của anh. Không thể ghi bàn, Watford đành ngậm ngùi nhận thất bại.

Đội hình thi đấu

Watford (5-3-2): Foster 4; Femenia 6 (Success 59, 5), Janmaat 5.5, Kabasele 6, Cathcart 6, Masina 5.5 (Sema 86); Hughes 5.5, Doucoure 6, Capoue 6; Gray 6, Deeney 2.

Arsenal (4-2-3-1): Leno 6.5; Mustafi 6, Mavropanos (Guendouzi 59, 6) 5, Koscielny 6, Monreal 6; Torreira 6.5 (Ozil 45, 6), Xhaka 6, Mkhitaryan 5.5, Ramsey 6.5 (Maitland-Niles 68, 6), Iwobi 7; Aubameyang 7.

watford tang chien thang cho arsenal vuot mat man utd