* Trận đấu giữa Valencia và Juventus ở loạt trận mở màn vòng bảng Champions League sẽ diễn ra tại sân Mestalla vào lúc 02h00 ngày 20/9.

Sau 320 phút bị “cầm tù” trong những áp lực nặng nề, cùng sự kỳ vọng lớn, cuối cùng, C.Ronaldo đã có thể phá tan xiềng xích. Một cú đệm bóng vào khung thành trống là điều quá dễ dàng với “siêu sao” như C.Ronaldo. Nhưng pha lập công ấy trở nên vô cùng quý giá với cầu thủ này.

vuot qua ap luc ngan can cronaldo se ruc sang o champions league
C.Ronaldo đã trút bỏ nhiều áp lực sau khi ghi bàn đầu tiên cho Juventus

Thực tế, C.Ronaldo không phải không có cơ hội trong những trận đấu trước đó. Thậm chí, cầu thủ này từng ở rất gần với khung thành. Điển hình như tình huống ở trận gặp Lazio. C.Ronaldo đã sẵn sàng đón bóng và đệm vào khung thành sau đường căng ngang của đồng đội. Thế nhưng, ngón tay của thủ thành Thomas Strakosha đã chạm vào bóng, đẩy nó vào đúng gót chân của CR7. Cuối cùng, bóng bật lên, tạo điều kiện cho Mario Mandzukic dễ dàng đưa bóng vào khung thành.

Sau trận đấu với Sassuolo, bản thân C.Ronaldo cũng thừa nhận thực sự căng thẳng trong giai đoạn tịt ngòi liên tiếp ở Juventus. Giờ đây, chẳng có gì có thể ngăn cản được “siêu sao” người Bồ Đào Nha.

Điều đáng nói, những bàn thắng khai thông của C.Ronaldo trong trận đấu với Sassuolo tới đúng vào thời điểm Champions League sắp khởi tranh. Và khi nhạc hiệu quen thuộc ở giải đấu này vang lên, CR7 sẽ trào dâng nhiều cảm xúc và có thêm nhiều động lực.

Ở giải đấu này, C.Ronaldo đang là “vua ghi bàn” với 120 bàn thắng, bỏ xa tất cả đối thủ cạnh tranh, kể cả Messi. Trong 6 mùa giải gần nhất, “siêu sao” người Bồ Đào Nha đều là Vua phá lưới giải đấu. Trong 3 mùa giải vừa qua, tiền đạo số 7 đã tỏa sáng rực rỡ để giúp Real Madrid giành chức vô địch liên tiếp.

vuot qua ap luc ngan can cronaldo se ruc sang o champions league
Valencia là một trong những đối thủ ưa thích của C.Ronaldo trong quá khứ

Đêm nay, hành trình đầu tiên của C.Ronaldo và các đồng đội sẽ bắt đầu hành trình chinh phục Champions League với chuyến làm khách tới sân Mestalla của Valencia. Thực tế, đối thủ này cũng chẳng phải lạ lẫm gì với CR7. Trong 9 năm khoác áo Real Madrid, C.Ronaldo đã chạm trán với Valencia 17 lần và ghi được 15 bàn thắng. Đây là một trong số những đối thủ mà tiền đạo người Bồ Đào Nha ưa thích nhất.

Điều may cho Juventus là bởi Valencia đang có sự khởi đầu không tốt ở La Liga mùa này. Sau 4 trận đấu ở La Liga, thầy trò HLV Marcelino vẫn chưa giành nổi 1 chiến thắng (dù chưa phải đối diện với các CLB top đầu). Việc chiêu mộ tới 8 cầu thủ khiến đội hình của “Bày dơi” có xáo trộn nhất định.

Ở chiều ngược lại, Juventus đang thăng hoa với 4 trận toàn thắng ở Serie A. Với tương quan lực lượng như vậy, đương nhiên, Lão bà đang được đánh giá cao hơn so với đối thủ. Một chiến thắng có thể sẽ nằm trong tay CLB thành Turin. Nhưng những người hâm mộ còn mong muốn nhiều hơn thế. Họ hy vọng nguồn cảm hứng của C.Ronaldo vẫn còn tiếp diễn.

Đội hình dự kiến:

vuot qua ap luc ngan can cronaldo se ruc sang o champions league