Hội thi nhằm đánh giá thực trạng về trình độ chuyên môn, tay nghề của đội ngũ nhân viên kỹ thuật và phát hiện những cá nhân có tay nghề giỏi, để bồi dưỡng thành những thợ kỹ thuật nòng cốt của đơn vị. Đồng thời, khuyến khích đội ngũ nhân viên kỹ thuật tích cực học tập, rèn luyện nâng cao trình độ mọi mặt, tạo phong trào thi đua tích cực học tập, rèn luyện toàn diện trong từng đơn vị, góp phần xây dựng đội ngũ kỹ thuật có trình độ chuyên môn vững, bảo đảm kỹ thuật và làm chủ VKTBKT.

vung canh sat bien 1 khai mac hoi thi tho gioi lan thu nhat

Các thí sinh thực hiện một nội dung thi.

Hội thi diễn ra từ ngày 5-10 đến hết ngày 7-10 với sự tham gia của 48 thí sinh của các chuyên ngành: Máy tàu, điện tàu, vũ khí, hàng hải, thông tin tàu, radar (gồm cả đối tượng đang công tác tại tàu và trạm sửa chữa tổng hợp) đến từ các đơn vị.

Đây là cơ hội để mỗi người thợ học hỏi, rút kinh nghiệm, nâng cao trình độ mọi mặt, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao trong công tác quản lý, khai thác, làm chủ VKTBKT hiện đại, hoàn thành tốt nhiệm vụ trong mọi tình huống và vận dụng vào thực hiện nhiệm vụ theo chức trách được phân công, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác kỹ thuật tại đơn vị.