"Khi xuống đến hiện trường, nghi phạm gây án đã bị dân trói. Lúc này, đối tượng đỡ hung hăng và đang nằm giả chết để đánh lạc hướng của người dân nhằm tìm cách bỏ trốn...", ông Lương Xuân Quang - Trưởng Công an xã Yên Trung (Ý Yên, Nam Định) cho biết.

vu truy sat ca nha vo gay an xong gia vo chet de danh lac huong
Nhà ông Lê Xuân Hải, nơi xảy ra vụ trọng án - Ảnh: Báo Nhân dân điện tử.

Người dân xã Yên Trung (Ý Yên, Nam Định) vẫn chưa hết bàng hoàng về vụ án mạng đau lòng xảy ra vào tối 19/2, khi nghi can Nguyễn Văn Phương (SN 1986, trú tại xã Yên Lợi, huyện Ý Yên) thủ sẵn dao trong người đến nhà bố vợ, đâm bố vợ tử vong, vợ và mẹ vợ trọng thương.

Trao đổi trên báo chí, ông Lương Xuân Quang (Trưởng Công an xã Yên Trung) cho biết, vào khoảng hơn 20h ngày 19/2, công an xã nhận được tin báo về việc 3 người trong gia đình ông Lê Xuân Hải bị con rể là Nguyễn Văn Phương đâm trọng thương.

Khi lực lượng công an có mặt tại hiện trường, nghi phạm gây án đã bị người dân bắt giữ và trói tay ở khu vực trước cổng nhà ông Hải.

Còn ông Hải bị đâm trọng thương và được người dân đưa đi viện cấp cứu, nhưng do vết thương quá nặng nên đã tử vong trên đường đi. Ngoài ra, vợ ông Hải là bà Nguyễn Thị Quy và con gái là Lê Thị Thiện (vợ Nguyễn Văn Phương - PV) bị thương nặng.

"Do bị thương nặng, chị Thiện được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Hà Nam còn bà Quy được đưa ra trạm y tế xã sơ cứu ban đầu. Sau đó, bà Quy cũng được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa Hà Nam tiếp tục điều trị. Chiều 21/2, sức khoẻ của mẹ con bà Quy đã qua cơn nguy kịch nhưng vẫn còn đau yếu...", ông Quang thông tin.

Cũng theo ông Quang, ngay trong đêm, công an huyện Ý Yên, công an tỉnh Nam Định khẩn trương có mặt tại hiện trường để điều tra, làm rõ sự việc.

"Khi xuống đến hiện trường, nghi phạm gây án đã bị dân trói và đang nằm ở bên cạnh đường gần với cổng nhà ông Hải. Lúc này, đối tượng đỡ hung hăng và đang nằm giả chết để đánh lạc hướng của người dân nhằm tìm cách bỏ trốn. Sau đó, chúng tôi cho đối tượng lên xe và áp giải về trụ sở Công an xã Yên Trung", ông Quang nói.

Ông Quang cho biết thêm, trong vụ án này, rất may mắn anh Lê Kiên Cương (hàng xóm cách nhà ông Hải khoảng 100m) có mặt kịp thời ngăn cản Phương tiếp tục gây án, mặc dù bản thân anh Cương cũng bị Phương đâm trượt hai lần.

Liên quan đến vụ việc, cũng trao đổi trên báo chí, ông Phạm Văn Hưng, Chủ tịch UBND xã Yên Lợi, nơi đối tượng Phương sinh sống cho biết, Hưng chưa từng có tiền án, tiền sự gì và cũng không nằm trong diện theo dõi nghiện ngập. Tuy nhiên, đối tượng không chịu tu chí làm ăn để nuôi vợ con.

Cách đây khoảng 4-5 năm, Phương thua cá độ bóng đá với số tiền lớn và bố mẹ phải đứng ra trả nợ. Sau đó, gia đình bắt lấy vợ để lo lắng làm ăn. Nhưng khi đã lập gia đình, Phương vẫn chứng nào tật ấy.

Hai vợ chồng Phương cưới nhau được 3 năm nay và đã có một người con được 7 tháng tuổi. Kể từ khi kết hôn, hai vợ chồng hay xảy ra mâu thuẫn nhỏ trong cuộc sống nhưng chưa bao giờ phải nhờ tới sự can thiệp của chính quyền địa phương.

Ông Trần Văn Vân, Chủ tịch xã Yên Trung cho biết, trong lúc gây án nghi can Phương có hơi men.

Hiện cơ quan công an đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Văn Phương để tiếp tục điều tra làm rõ./.