Tham dự buổi lễ, có Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga, đại diện BGH các trường ĐH Quy Nhơn, ĐH Quảng Bình, các cơ sở giáo dục đại học thành viên của ĐH Đà Nẵng.

Theo quyết định số 5518/QĐ-BGDĐT ngày 18/11/2016 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT, PGS.TS Nguyễn Ngọc Vũ – Vụ trưởng Vụ Kế hoạch – Tài chính Bộ GD&ĐT được điều động và bổ nhiệm giữ chức Phó Giám đốc ĐH Đà Nẵng nhiệm kỳ 2015 – 2020.

vu truong vu ke hoach tai chinh duoc dieu dong lam pho giam doc dh da nang

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga trao quyết định và tặng hoa chúc mừng PGS.TS Nguyễn Ngọc Vũ.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga cho biết: “Nhằm tăng cường thực tiễn cho cán bộ quản lý, Bộ GD&ĐT đang thực hiện chủ trương luân chuyển cán bộ từ trung ương về địa phương và ngược lại. Việc điều động cán bộ của Bộ GD&ĐT, ngoài việc giúp nắm bắt thực tiễn tại cơ sở còn là để giúp hiểu rõ những chủ trương, chính sách của trung ương. Bộ GD&ĐT đánh giá cao việc ĐH Đà Nẵng luôn sẵn sàng chia sẻ nguồn lực khi các địa phương hoặc Bộ GD&ĐT cần điều động cũng như việc thực hiện tốt công tác luân chuyển cán bộ trong nội bộ ĐH Đà Nẵng”.

Cũng theo Thứ trưởng Bùi Văn Ga, ĐH Đà Nẵng cần đẩy mạnh đổi mới cơ chế tự chủ nhằm phát huy nguồn lực của các cơ sở giáo dục đại học thành viên. Thực hiện Nghị quyết 29 về đổi mới căn bản và toàn diện GDĐT, ngành GD&ĐT đã có những chuyển biến rõ rệt. Đến nay, đã có 15 trường ĐH được chính phủ giao tự chủ đại học.

Một số quyền tự chủ mà Bộ đã giao cho ĐH vùng 20 năm trước nay đã được luật hóa, áp dụng cho tất cả các trường. Nếu so với tự chủ theo Nghị quyết 77 của Chính phủ thì tự chủ của các ĐH vùng hiện nay đang ở mức thấp.

Sắp tới, Bộ GD&ĐT sẽ xây dựng lại cơ chế cho mô hình ĐH vùng theo hệ thống quản lý mới để hệ thống ĐH vùng vẫn là những đại học trọng điểm.