Trước đó, như Dân trí đã phản ánh, một số phụ huynh có con vào lớp 1 học trái tuyến tại trường tiểu học Nguyễn Văn Trỗi (TP Thanh Hóa) tố nhà trường thu tiền trái tuyến. Tuy nhiên, ngay sau khi thông tin được đăng tải, hiệu trưởng nhà trường đã cho khắc phục.

vu truong thu tien trai tuyen tra lai 250 trieu dong cho phu huynh

Trường tiểu học Nguyễn Văn Trỗi (TP Thanh Hóa).

Trao đổi với PV Dân trí, bà Phạm Thị Như, Hiệu trưởng trường tiểu học Nguyễn Văn Trỗi cho biết: “Sau khi tiếp nhận thông tin từ Dân trí phản ánh, biết được có những phụ huynh chưa hài lòng về việc ủng hộ xã hội hóa đối với học sinh trái tuyến, nên nhà trường quyết định trả lại 250 triệu đồng đã thu của phụ huynh khối lớp 1 trái tuyến vào chiều nay”.

“Về vấn đề này, khi họp hội đồng nhà trường, tôi đã nói rất rõ việc giáo viên chủ nhiệm phổ biến xuống phụ huynh việc ủng hộ trái tuyến phải xuất phát trên tinh thần tự nguyện, không được ấn định mức hay ép buộc. Và ngay từ ban đầu phải nói rõ khoản tiền đó là ủng hộ. Nhưng rồi khi thông tin đến phụ huynh, nhiều khi giáo viên sơ suất nói chưa rõ gây hiểu lầm cho phụ huynh. Trong văn bản tôi cũng nói rất rõ chỉ cần một vài phụ huynh không đồng tình, có ý kiến, nhất định nhà trường sẽ trả lại” - bà Như cho biết thêm.

Cũng theo bà Như thì số tiền tạm thu nhà trường đã chuyển sang đóng tiền bảo hiểm và một số khoản đóng theo quy định cho học sinh.