Liên quan đến vụ trộm 6 tỷ tại cây ATM của một ngân hàng, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hải Dương cho biết, đơn vị vừa tiến hành khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối với Phạm Quốc Huy (sinh năm 1985, ở 165 Nguyễn Hữu Cầu, TP. Hải Dương) tập trung điều tra làm rõ và giải quyết vụ án theo quy định của pháp luật.

vu trom 6 ty dong ngan hang doi tuong la nhan vien tiep quy may atm
Đối tượng Phạm Quốc Huy

Phạm Quốc Huy là nhân viên tiếp quỹ máy ATM của một ngân hàng thương mại chi nhánh Hải Dương.

Trước đó ngày 24/01/2019 Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh nhận được đơn của một hàng thương mại chi nhánh Hải Dương trình báo về việc ngày 23/01/2019, Ngân hàng này phát hiện bị kẻ gian đột nhập vào 05 máy ATM trên địa bàn tỉnh Hải Dương trộm cắp tổng số tiền là 6,083 tỷ đồng.

Sau một thời gian lập chuyên án để tập trung lực lượng, áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, tiến hành điều tra, đến tối ngày 14/2/2019 Văn phòng Cơ quan CSDT đã bắt giữ được Huy khi đang lẩn trốn ở Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh.

Tại cơ quan điều tra, Phạm Quốc Huy khai, do có nhu cầu về tiền để trả nợ cùng với quá trình đi tiếp quỹ máy ATM của Ngân hàng đã phát hiện thấy có một số sơ hở trong quá trình tiếp tiền vào máy nên đã nảy sinh ý định và thực hiện hành vi trộm cắp.

Từ tháng 10/2018 đến khi bị bắt, Huy đã thực hiện tổng cộng 05 vụ trộm cắp, với tổng số tiền là 6,083 tỷ đồng. Sau khi bị ngân hàng phát hiện, Huy đã tìm cách bỏ trốn nhưng bị cơ quan điều tra phát hiện, bắt giữ./.